Quảng Trị có 45 hộ dân trong vùng nguy cơ sạt lở được xây dựng nhà mới

Tiến Nhất| 07/12/2020 14:24

(TN&MT) - Vừa qua, tại xã Hướng Sơn (Hướng Hóa, Quảng Trị) đã diễn ra Lễ khởi công xây dựng nhà ở cho 45 hộ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã này trước nguy cơ sạt lở nghiêm trọng có thể xảy ra.

Đợt mưa lũ lịch sử vừa qua, xã Hướng Sơn là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ. Nhiều đoạn đường, ngầm tràn, cầu cống bị lũ cuốn trôi, gây chia cắt, cô lập trong nhiều ngày; sạt lở đất xảy ra, bồi lấp nhiều diện tích lúa, hoa màu khó có thể khôi phục lại được; đời sống và sản xuất của nhân dân bị ảnh hưởng nặng nề.

Khởi công xây dựng nhà ở cho 45 hộ dân tại xã Hướng Sơn

Sau mưa lũ, núi Ta Bang ở xã Hướng Sơn bị đứt gãy với chiều dài hàng trăm mét, độ rộng của vết nứt có nơi lên đến gần 1m, đang là mối đe doạ đến nơi ở của 45 hộ, 171 khẩu thuộc thôn Ra Ly - Rào đang sinh sống dưới chân núi.
Từ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, đã kêu gọi nhà tài trợ hỗ 2,25 tỷ đồng; đồng thời, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đối ứng kinh phí 2,25 tỷ đồng, để cùng xây dựng nhà ở cho 45 hộ dân nói trên, với tổng số tiền xây dựng mỗi nhà là 100 triệu đồng.

Trao quà cho các hộ dân trên địa bàn xã Hướng Sơn

Được biết, UBND huyện Hướng Hóa cũng đang đề xuất Nhà nước hỗ trợ thêm mỗi hộ 30 triệu đồng, nếu được cấp có thẩm quyền chấp thuận sẽ nâng giá trị mỗi nhà 130 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị có 45 hộ dân trong vùng nguy cơ sạt lở được xây dựng nhà mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO