Quảng Trị: Chương trình nghệ thuật mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi 2019

05/02/2019 10:16

(TN&MT) - Tối 4/2 (30 Tết), tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Quảng Trị, Sở VH-TT&DL Quảng Trị phối hợp với UBND thành phố Đông Hà tổ chức chương trình nghệ...

 

(TN&MT) - Tối 4/2 (30 Tết), tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Quảng Trị, Sở VH-TT&DL Quảng Trị phối hợp với UBND thành phố Đông Hà tổ chức chương trình nghệ thuật mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi 2019.     

IMG 5778

 

IMG 5787



Chương trình nghệ thuật mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi 2019 diễn ra nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, được dàn dựng công phu với sự thể hiện chuyên nghiệp, sinh động, vui tươi của các diễn viên đến từ Đoàn Nghệ thuật tỉnh. Những tiết mục biểu diễn ca múa nhạc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, những ca khúc về mùa xuân, ca ngợi quê hương, đất nước đổi mới… đã để lại những cảm xúc dâng trào, ấn tượng khó quên trong lòng người tham dự khi đón một mùa xuân mới đang về.

IMG 5790

 

IMG 5795



Chương trình nghệ thuật khép lại cũng là lúc những màn pháo hoa đặc biệt chào đón năm mới Kỷ Hợi 2019 được bắn lên bầu trời trong thời khắc thiêng liêng đất trời chuyển sang năm mới với niềm tin và kỳ vọng về một năm mới hạnh phúc, an khang. Màn pháo hoa đặc sắc mang đến cảm xúc đặc biệt trong khoảnh khắc giao thừa, tạo nên không khí phấn khởi, vui tươi trong lòng người.     

IMG 5805

 

IMG 5810

 

Trước đó, cũng tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Trị cũng đã tổ chức hội bài chòi truyền thống. Không gian sinh hoạt văn hóa hội bài chòi đã tiếp tục được tái hiện sinh động, thu hút sự tham gia vui chơi của đông đảo người dân. Bài chòi là trò chơi dân gian phổ biến của người dân các tỉnh, thành từ Quảng Trị đến Phú Yên thường được tổ chức trong các dịp lễ hội và Tết cổ truyền. Đây là hoạt động nhằm bảo tồn và phát huy những giá trị của Di sản văn hoá phi vật thể của nhân loại – Nghệ thuật bài chòi đã được UNESCO công nhận vào tháng 12/2017. Hội bài chòi diễn ra từ nay đến ngày mùng 5 Tết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Chương trình nghệ thuật mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO