Quảng Trị: Cán bộ địa chính lừa dân, mang sổ đỏ đi bán lấy tiền

29/08/2017 00:00

(TN&MT) - Lợi dụng làm cán bộ địa chính, Thuận đã giả chữ ký, giả hồ sơ để bán đất của người dân với giá 650 triệu đồng...

Đối tượng Trần Viết Thuận
Đối tượng Trần Viết Thuận

Ngày 29/8, tin từ Công an huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối tượng Trần Viết Thuận (32 tuổi, trú thị trấn Bến Quan, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo thông tin ban đầu, vào năm 2014, Thuận quen biết ông Hồ Văn Làng (68 tuổi, trú tại thôn Khe Cát, xã Vĩnh Khê, huyện Vĩnh Linh) và mượn ông Làng 3 cuốn sổ đỏ với cớ vay tiền để làm nhà.

Sau 2 năm, Thuận trả lại cho ông Làng 2 sổ đỏ và giữ lại 1 sổ đỏ có diện tích hơn 4,6 ha đang trồng tràm.

Đến tháng 5/2017, nhân lúc ông Làng nhờ làm hồ sơ chuyển một phần diện tích đất từ đất sản xuất sang đất ở, Thuận đã làm giả một bộ hồ sơ rồi đưa cho ông Làng ký. Thuận giả chữ ký của vợ và 7 người con của ông Làng.

Thuận nhờ Phạm Ngọc Lâm (24 tuổi, trú TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) bán diện tích đất trong sổ đỏ đã lừa lấy được cho Lê Anh Nhã (trú thị trấn Bến Quan, huyện Vĩnh Linh) với giá 644 triệu đồng.

Một thời gian sau, khi phát hiện người thân của ông Làng đến khai thác cây ở phần đất vừa mới mua, ông Nhã đã báo cơ quan chức năng.

Công an huyện Vĩnh Linh đã điều tra và làm rõ việc Thuận đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của ông Làng.

Được biết, Thuận là cán bộ địa chính xã Vĩnh Khê, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

Vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ thêm.

Thế Anh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Cán bộ địa chính lừa dân, mang sổ đỏ đi bán lấy tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO