Quảng Trị: Bắt giữ vụ vận chuyển trái phép gần 35 kg động vật thuộc nhóm nguy cấp quý hiếm

Tiến Nhất| 19/12/2019 07:38

(TN&MT) - Ngày 18/12, Công an huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa phát hiện và bắt giữ 1 xe ô tô vận chuyển các cá thể động vật hoang dã nguy cấp quý hiếm.

Các cá thể động vật hoang dã được cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ

Trước đó, khoảng 16h15 ngày 17/12, Công an huyện Cam Lộ và Trạm Cảnh sát giao thông Đakrông (Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Quảng Trị) kiểm tra ôtô BKS 74A-022.14 do Đinh Văn Thái (SN 1996, ở thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa) điều khiển.

Trên xe ôtô này còn có Nguyễn Thị Thủy (SN 1969, ở Khóm 4, thị trấn Khe Sanh, Hướng Hóa), khi cơ quan chức năng khám xét, ở cốp xe và chỗ ngồi của chị này có 9 cá thể tê tê Java (còn gọi là trút) với tổng trọng lượng 34,9kg. Đây là loại động vật nằm trong nhóm IB, thuộc động vật nguy cấp quý hiếm, cấm vận chuyển, buôn bán.

Tại cơ quan điều tra, chị Thủy khai toàn bộ số tê tê này do Thủy mua của một số người đồng bào thiểu số ở huyện Hướng Hóa. Sau đó, Thủy bỏ vào các ba lô và túi xách cá nhân, thuê xe của Đinh Văn Thái đưa về Đông Hà bán kiếm lời, nhưng nói với Thái là đi vào Huế để thăm cháu nên Thái không hề biết.

Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Bắt giữ vụ vận chuyển trái phép gần 35 kg động vật thuộc nhóm nguy cấp quý hiếm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO