Quảng Trị: Báo chí đồng hành cùng với sự phát triển của địa phương

11/01/2018 18:23

(TN&MT) - Ngày 11/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị tổ chức Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 11 và 12/2017 và khái quát công tác báo chí năm 2017,...

 

(TN&MT) - Ngày 11/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị tổ chức Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 11 và 12/2017 và khái quát công tác báo chí năm 2017, định hướng công tác tuyên truyền thời gian tới.
 

IMG 7334


Năm 2017, các cơ quan báo chí tỉnh Quảng Trị đã bám sát tình hình, thông tin, tuyên truyền đầy đủ, đúng trọng tâm, hiệu quả các sự kiện lớn, các hoạt động thời sự, chính trị, các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước. Đặc biệt báo chí đã chú trọng tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo dức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Cập nhật thông tin kịp thời, đúng trọng tâm, trọng điểm, liên tục toàn diện và đa dạng về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN, công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tuyên truyền cổ vũ các điển hình tiên tiến, các cá nhân tập thể xuất sắc, các phong trào thi đua yêu nước… Các cơ quan báo chí trong tỉnh đã có sự đổi mới về hình thức, nâng cao chất lượng nội dung, bước đầu thực hiện mô hình tòa soạn hội tụ trong xu thế truyền thông đa phương tiện, nâng cao yếu tố tương tác với bạn đọc, người xem qua trang thông tin điện tử, nhằm không ngừng đáp ứng nhu cầu của độc giả.

Đối với các cơ quan báo chí trung ương đóng trên địa bàn cũng đã giành thời lượng lớn để tuyên truyền kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn, Kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng Quảng Trị gắn với kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2017), 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ, 45 năm sự kiện 81 ngày đêm Thành Cổ Quảng Trị (1972 – 2017)… Trên lĩnh vực KT-XH, các cơ quan báo chí đã có nhiều bài viết về tiềm năng, lợi thế của tỉnh, về các dự án đầu tư vào Quảng Trị, về quy hoạch và tiến độ triển khai các dự án tại Khu kinh tế Đông Nam; về công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế của tỉnh; về tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phát triển các vùng chuyên canh cây trồng, các mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao…

Thời gian tới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị đề ra một số định hướng trong công tác tuyên truyền: Tiếp tục tuyên truyền về các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận, Chương trình hành động của Trung ương và địa phương. Đẩy mạnh tuyên truyền thành tựu đạt được trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, an tinh quốc phòng của cả nước nói chung cũng như Quảng Trị nói riêng. Tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương đất nước cũng như các chính sách mới, bắt đầu có hiệu lực trong năm 2018.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị, ông Nguyễn Văn Hùng điểm lại những nét nổi bật về thành tựu trong hoạt động phát triển KT-XH, QP-AN, xây dựng Đảng năm 2017, qua đó ghi nhận và cám ơn sự đóng góp quan trọng của báo chí trên tất cả các lĩnh vực của địa phương. Thông qua diễn đàn báo chí, đã phát hiện nhiều nét mới, cách làm hay, điểm sáng về mảnh đất và con người Quảng Trị trên tinh thần khách quan, có trách nhiệm và mang tính xây dựng, đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh.

Thời gian tới, ông Nguyễn Văn Hùng đề nghị các cơ quan báo chí trung ương và địa phương trên địa bàn tiếp tục quan tâm, phản ánh nhiều hơn những kết quả đạt được của tỉnh Quảng Trị, qua đó góp phần thu hút các nhà đầu tư chiến lược, cổ vũ cho sự phát triển KT-XH của địa phương. Hoạt động đưa tin, bài, phóng sự về các vấn đề được dư luận quan tâm cần đảm bảo công tâm, khách quan để độc giả có cái nhìn đầy đủ, khái quát về vấn đề báo chí nêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Báo chí đồng hành cùng với sự phát triển của địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO