“Quặng tặc” đâm nhau, một người bị trọng thương

04/11/2013 00:00

(TN&MT) - Anh Thanh đã được đưa vào viện trong tình trạng mất máu cấp, rất nguy hiểm. Hung thủ chỉ bỏ đi nạn nhân đã gục ngã trên vũng máu.

   
(TN&MT) - Theo đơn trình báo của chị Bùi Thị Lợi, 33 tuổi, trú tại xóm 16, xã Tràng Đà, TP Tuyên Quang gửi các cơ quan chức năng tố cáo, cách đây chừng khoảng 1 tuần, chồng chị là anh Trần Văn Thanh đi đào quặng  quặng sulfur chì ở khu vực xã Kiến Thiết, huyện Yên Sơn đã bị một quặng tặc khác là Vũ Văn Quảng dùng dao nhọn đâm trọng thương.
   
Anh Trần Văn Thanh, một “quặng tặc” suýt chết vì tranh chấp
   
  Anh Thanh đã được đưa vào viện trong tình trạng mất máu cấp, rất nguy hiểm. Hung thủ chỉ bỏ đi nạn nhân đã gục ngã trên vũng máu.
   
Xe chở quặng phá nát đường làng ở xã Tứ Quận - huyện Yên Sơn
    
   
  Trao đổi với phóng viên trong Bệnh viện đa khoa Tuyên Quang, anh Thanh thều thào cho biết: Hôm đó, sau bữa cơm trưa, anh đang lúi húi trong lán thì Vũ Văn Quảng đi vào, đôi bên cự cãi chuyện ăn ở, sau đó Quảng thản nhiên rút dao nhọn đâm túi bụi vào anh Thanh 3 nhát liền, say đó hung thủ nhanh chân bỏ trốn. Còn anh Thanh chỉ thoát chết trong gang tấc.
   
   
  Được biết, gần đây, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang) nổi lên là địa bàn khai thác quặng trái phép một cách ngang nhiên và ồ ạt, đặc biệt là nạn khai thác quặng Barit, quặng sắt, Sulfur chì ở các xã Tứ Quận, Kiến Thiết… Nhiều chiếc xe tải trọng lớn ngang nhiên chạy trong đường làng, phá hỏng đường xá, xả thải gây ô nhiễm ra môi trường. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng dường như “vô cảm” khiến cho người dân bất bình. Nổi lên trong những “cai đầu dài” này là Nguyễn Văn Thủy, Vũ Thị Sỹ… Đã đến lúc các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc làm rõ trách nhiệm các đối tượng này.
   
  Tin & ảnh: Đà Giang
   
   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Quặng tặc” đâm nhau, một người bị trọng thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO