Quảng Ninh: Tháo gỡ khó khăn các doanh nghiệp trong và ngoài ngành than

25/08/2017 00:00

(TN&MT) - Vừa qua, TP. Móng Cái và Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp nhập khẩu phương tiện, máy móc thiết bị phục vụ trong và ngoài ngành than.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp và các sở, ban, ngành và TP. Móng Cái tham gia làm rõ một số vướng mắc như: dịch vụ bốc – xếp tại TP Móng Cái; tạo điều kiện đặc thù cho ngành hàng này khi qua trạm Km15; khép kín dịch vụ Logistics để tạo điều kiện nhập khẩu thuận lợi nhất; thủ tục nhập khẩu hàng mẫu như động cơ, xe… còn nhiều khó khăn cho doanh nghiệp; sửa lại một số chính sách không phù hợp với thực tế gây khó khăn cho doanh nghiệp, đăng ký tạm thời khi nhập xe từ cửa khẩu về DN...

Sau khi lắng nghe ý kiến, đồng chí Lê Quang Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định: để cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) cấp tỉnh và thực hiện Nghị quyết số 19, Nghị quyết số 35 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển DN đến năm 2020, tỉnh Quảng Ninh đang đầu tư phát triển nhiều cơ sở hạ tầng, dịch vụ phục vụ hoạt động xuất nhập khẩu. Bên cạnh việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng tạo thuận lợi cho hoạt động kinh doanh XNK của các doanh nghiệp, tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo xử lý nghiêm cơ quan, đơn vị, cán bộ công chức và người đứng đầu các cơ quan, đơn vị thiếu trách nhiệm để xảy ra hành vi gây nhũng nhiễu, phiền hà và đòi hỏi các chi phí không chính thức với các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Ông Tùng đề nghị ngành than và các doanh nghiệp tiếp tục làm thủ tục nhập khẩu các máy móc, thiết bị, phương tiện qua các cửa khẩu của Quảng Ninh đặc biệt là cửa khẩu Móng Cái để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, xây dựng tỉnh Quảng Ninh ngày càng phát triển. Về phía tỉnh Quảng Ninh, đã và sẽ tiếp tục tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, bình đẳng, thân thiện, thông thoáng và minh bạch hơn nữa; tạo mọi điều kiện thuận lợi hỗ trợ với mục tiêu Quảng Ninh là điểm sáng về môi trường đầu tư, kinh doanh xuất nhập khẩu. Thời gian tới, tỉnh Quảng Ninh sẽ kiến nghị với Trung ương tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, các thủ tục liên quan đến di chuyển nếu có khó khăn vướng mắc doanh nghiệp có thể báo cáo với tỉnh Quảng Ninh.

                                                        Đăng Hùng – Lê Xuân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Tháo gỡ khó khăn các doanh nghiệp trong và ngoài ngành than
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO