Quảng Ninh: Tăng cường công tác bảo vệ môi trường biển

04/06/2014 00:00

(TN&MT) - Quảng Ninh là tỉnh có vị trí trọng yếu trong vùng trọng điểm kinh tế phía Bắc, một trong những cửa ngõ giao thông quan trọng của vùng...

(TN&MT) - Quảng Ninh là tỉnh có vị trí trọng yếu trong vùng trọng điểm kinh tế phía Bắc, một trong những cửa ngõ giao thông quan trọng của vùng, là khu vực phát triển năng động của kinh tế biển và ven biển.
   
  Bên cạnh đó, công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ và phát triển bền vững biển và hải đảo là nhiệm vụ trọng tâm góp phần tạo sự chuyển biến về nhận thức và nâng cao ý thức cho cả cộng đồng. Lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo tăng cường sự phối hợp giữa các ngành, địa phương, đơn vị trên địa bàn trong việc đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về bảo vệ tài nguyên môi trường, coi đây là nhiệm vụ chính trị để cùng vào cuộc.
   
Vớt rác “vì một Hạ Long xanh” tại làng chài Vung Viêng.
   
  Hàng năm, UBND tỉnh đã tổ chức các hoạt động mít tinh, ra quân trồng rừng ngập mặn; tổ chức các lớp tập huấn về BVMT cho cán bộ chủ chốt và cán bộ làm công tác quản lý môi trường. đồng thời phối hợp cùng bộ, ngành trung ương xây dựng và quảng bá thương hiệu Biển Việt Nam; nâng cao vị thế quốc gia biển và hội nhập quốc tế…
   
  Đặc biệt, về vấn đề xử lý các điểm ô nhiễm môi trường bức xúc, UBND tỉnh đã chỉ đạo triển khai các dự án cải tạo, xử lý ô nhiễm, nạo vét các lưu vực sông, hồ đang bị ô nhiễm nghiêm trọng do tình trạng khai thác than gây ra. Cùng với đó, Quảng Ninh tăng cường đầu tư cải tạo hệ thống công trình xử lý nước thải, rác thải, nhất là ở các khu du lịch, Hạ Long, Cẩm Phả, Vân Đồn đảm bảo không xả nước thải chưa qua xử lý xuống Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long. Đồng thời cũng kiến nghị các bộ, ngành cũng như Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, tăng cường năng lực quản lý tài nguyên môi trường biển và hải đảo cho các địa phương.
   
  Trong những năm qua, cùng với sự chỉ đạo quyết liệt và sự nỗ lực cố gắng của tỉnh, công tác quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường biển và hải đảo trên địa bàn luôn được quan tâm, thu được những kết quả khả quan, góp phần bảo vệ môi trường. 
   
GN
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Tăng cường công tác bảo vệ môi trường biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO