Quảng Ninh: Nguyên nhân cháy chợ Hải Hà là do chập điện

09/12/2013 00:00

(TN&MT) - Ngày 8/12, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết: Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an vào cuộc điều tra và xác minh vụ chợ Hải Hà bị cháy rụi vào tháng...

   
(TN&MT) - Ngày 8/12, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết: Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an vào cuộc điều tra và xác minh vụ chợ Hải Hà bị cháy rụi vào tháng 10/2013, là do chập điện, lỗi vô ý khách quan gây ra.
   
   
  Trước đó, vụ cháy chợ Hải Hà cũ ngày 25/10 vừa qua đã thiêu rụi khoảng 150 ki ốt của các tiểu thương hoạt động kinh doanh tại chợ. . Mặc dù không có thiệt mạng về người, nhưng vụ cháy gây thiệt hại nhiều tỷ đồng. Toàn bộ hàng hóa, tài sản buôn bán của các tiểu thương đã bị vụ cháy thiêu rụi. Ngay sau đó, các hộ kinh doanh tại chợ Hải Hà cũ đã tụ tập tại trụ sở Hội đồng Nhân dân huyện và Ủy ban Nhân dân huyện Hải Hà khiếu nại cho rằng vụ cháy không phải do nguyên nhân chập điện, vụ cháy có người đốt nhằm ép các tiểu thương kinh doanh tại chợ cũ, sang chợ mới.
   
   
   Ngày 5/12, cơ quan điều tra công bố kết luận điều tra nguyên nhân vụ cháy chợ là do chập điện không có yếu tố hình sự và không khởi tố vụ án. Chính vì vậy, khẳng định nguyên nhân cháy chợ trung tâm huyện Hải Hà xảy ra là hoàn toàn do khách quan, không có chuyện có kẻ xấu cố tình tổ chức đốt chợ nhằm ép người dân di chuyển từ chợ cũ sang chợ mới.
   
  Hiện chính quyền địa phương đang tiếp tục vận động, thuyết phục các tiểu thương sớm di chuyển sang khu chợ mới khang trang, thuận tiện nhằm ổn định hoạt động kinh doanh.
   
Hà Thúy
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Nguyên nhân cháy chợ Hải Hà là do chập điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO