Quảng Ninh: Người dân khốn khổ vì dự án nâng cấp đường

13/10/2017 00:00

(TN&MT) - Có mặt tại tổ 4, khu Cửa Ngăn, phường Phương Đông, TP. Uông Bí, chúng tôi mới thấu hiểu sự bức xúc của các hộ dân sinh sống tại đây, họ hàng ngày bị tra tấn bởi bụi đất cát mù mịt từ đội xe chở đất đá phục vụ dự án nâng cấp đường vào khu Di tích Yên Tử.

Được biết, Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường Quốc lộ 18 vào Khu Di tích Yên Tử, đoạn từ dốc Đỏ đến Ngã tư Nam Mẫu - giai đoạn 1 nằm trên địa bàn phường Phương Đông và xã Thượng Yên Công thuộc TP. Uông Bí, do Công ty CP Nhân Bình, có trụ sở tại Hà Nội thi công. Dự án này đã triển khai hơn một năm, nhằm nắn những khúc cua và hạ thấp cốt đường từ khu vực chùa Suối Tắm đến dốc Quảng Hái.

Tại hiện trường, phóng viên chứng kiên hàng dài xe tải trọng lớn nối đuôi nhâu vào lấy đất đá, nhiều máy xúc đang hoạt động hết công suất. Các xe tải sau khi “ăn đất” no, được lái xe phủ bạt qua loa rồi chạy thục mạng về hướng Hải Phòng.

đất đá vương vãi khắp đường khiến người dân bức xúc
đất đá vương vãi khắp đường khiến người dân bức xúc

Trong khi, nền đường đất đá vương vãi nhiều vô kể, đường nhão nhẹt, trời nắng bụi bay khắp nơi, nguy cơ mất an toàn cho phương tiện và người dân tham gia giao thông rất cao. Nhiều người dân cho biết, nhiều vụ tai nạn xe máy đã xảy ra, chủ yếu do mặt đường xấu, nhiều đất đá nên các phương tiện chủ yếu tự ngã, may không có án mạng xảy ra.

Dù công trình đang thi công, nhưng là tuyến đường chính dẫn vào xã Thượng Yên Công và Khu Di tích Yên Tử nên hàng ngày vẫn có hàng trăm lượt ô tô địa phương, xe chở du khách đi tham quan Yên Tử.

Ông Bùi Văn Sáng, trú tại tổ 4, khu Cửa Ngăn, phường Phương Đông bức xúc, từ sáng đến chiều tối, từng đoàn xe tải trọng lớn chất đầy đất, đá chạy rầm rập qua cửa nhà tôi, nắng lên thì bụi đất bay khắp nhà, mưa xuống thì bùn đất văng vào tận cửa, quán nước giải khát của gia đình trước khách ra vào thường xuyên, từ ngày dự án triển khai xe chạy suốt ngày, nên không có khách vào uống nước. Hơn nữa, đoàn xe chở đất đá phóng nhanh, vượt ẩu, gây mất an toàn giao thông cho các hộ dân trong khu dân cư cũng như phương tiện tham gia giao thông qua đây.

Máy móc hoạt động ngay ven đường nhưng hầu như không có biện pháp cảnh báo
Máy móc hoạt động ngay ven đường nhưng hầu như không có biện pháp cảnh báo

Được biết, thỉnh thoảng đơn vị thi công mới cho xe tưới nước chống bụi, nhưng chỉ được lúc đó, bụi lại bay mù mịt. Người dân đã kiến nghị lên chính quyền địa phương, nhưng thực trạng vẫn chưa được khắc phục dứt điểm.

Ông Mai Văn Dự, Chủ tịch UBND phường Phương Đông cho biết, trước kiến nghị của các hộ dân ở khu Cửa Ngăn, chính quyền đã đề nghị đơn vị thi công và Thành phố sớm có biện pháp giải quyết vấn đề môi trường, cũng như đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến đường này.

Qua tìm hiểu, phóng viên được biết, số đất đá được lấy từ công trình sẽ được đoàn xe tải vận chuyển đi san lấp mặt bằng tại Khu công nghiệp VSIP Hải Phòng, huyện Thủy Nguyên?! Câu hỏi đặt ra, ai hưởng thụ nguồn tiền bán tài nguyên trên và UBND tỉnh Quảng Ninh có biết?

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

                                                                            Phạm Hoạch

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Người dân khốn khổ vì dự án nâng cấp đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO