Quảng Ninh: Mít tinh Tuần lễ Biển – Hải đảo và ngày môi trường thế giới

06/06/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 5/6/2014, tại huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Tuần lễ Biển – Hải đảo...

   
(TN&MT) - Ngày 5/6/2014, tại huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Tuần lễ Biển – Hải đảo và ngày Môi trường thế giới năm 2014.
   
Ông Mai Tuấn Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Cô Tô phát động lễ mít tinh
   
  Về phía tỉnh Quảng Ninh tới dự có ông Hoàng Danh Sơn, Phó giám đốc Sở TN&MT, lãnh đạo các Sở ban, ngành và lãnh đạo các huyện, thành phố trong toàn tỉnh. Về phía huyện đảo Cô Tô tới dự có ông Mai Tuấn Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Cô Tô, cùng đông đảo các lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên và quần chúng nhân dân trong toàn huyện cũng tham dự.
   
  Đây là lần đầu tiên Tuần lễ Biển – Hải đảo và ngày Môi trường thế giới năm 2014 được Quảng Ninh lựa chọn tổ chức tại huyện đảo Cô Tô. Chủ đề  của Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm nay là “Chung tay bảo vệ Đại dương xanh” và Ngày môi trường thế giới “Hãy hành động để ngăn nước biển dâng”.
   
  Được biết, nhân dịp này nhằm tuyên truyền giáo dục ý thức tới đông đảo quần chúng nhân dân UBND tỉnh đã thống nhất tại mỗi huyện, thị, thành phố tổ chức phát tờ rơi, treo băng rôn, khẩu hiệu với số lượng 10 băng rôn, 65 khẩu hiệu và 1.200 tờ rơi, 100 poster và 250 phướn thả. Trong đó, TP. Hạ Long 20 băng rôn, 110 khẩu hiệu và 3.300 tờ rơi và huyện Cô Tô 15 băng rôn, 110 khẩu hiệu, 3.300 tờ rơi và 700 mũ phục vụ buổi lễ mít tinh.
   
  Phát biểu tại lễ mít tinh, ông Hoàng Danh Sơn, Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Quảng Ninh đã nhấn mạnh, buổi lễ là một hành động thiết thực, đầy ý nghĩa và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng nhằm góp phần tuyên truyền, vận động, giáo dục cán bộ và nhân dân nâng cao nhận thức về vị trí, tầm quan trọng của biển, hải đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tôn vinh những giá trị của đại dương đối với sự sống của nhân loại, tính cấp thiết của việc bảo vệ đại dương; ứng phó với biến đổi khí hậu và nước biển dâng, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả và bền vững tài nguyên và bảo vệ môi trường, khuyến khích sử dụng công nghệ, sản phẩm thân thiện với môi trường, hạn chế sử dụng các nguồn nguyên nhiên liệu phát sinh nhiều khí thải gây hiệu ứng nhà kính; tạo công luận lên án những hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường.
   
Thanh niên tình nguyện tham gia dọn dẹp rác trên bãi biển Cô Tô lớn
   
  Huyện đảo Cô Tô là một địa phương tiền tiêu cực bắc của Tổ quốc, nơi tiếp giáp với đường ranh giới Vịnh Bắc Bộ và hiện Cô Tô đang phát huy mạnh mẽ giá trị tiềm năng về du lịch với hàng chục nghìn lượt khách ra thăm đảo mỗi năm. Việc bảo vệ môi trường không chỉ góp phần trả lại sự trong lành cho cuộc sống mà bên cạnh đó còn tạo một hình ảnh xanh, sạch trong mắt du khách, qua đó phát huy hơn nữa giá trị kinh tế, nâng cao đời sống ngư dân trên đảo. Thông qua việc tổ chức tổ chức buồi lễ long trọng này tại Cô Tô một lần nữa còn góp phần khẳng định thêm chủ quyền đối với các quẩn đảo của Việt Nam.
   
  Thay mặt lãnh đạo huyện Cô Tô, ông Mai Tuấn Phượng, Phó Chủ tịch huyện Cô Tô cho rằng, huyện đảo Cô Tô là một địa phương nơi tiền tiêu Tổ quốc, đã trải qua muôn vàn khó khăn trong xây dựng và phát triển kinh tế. Những năm gần đây, Cô Tô đang nổi lên như một địa danh thu hút du khách du lịch và điều này đang tạo nên một áp lực đối với việc bảo vệ môi trường, bảo vệ vẻ đẹp hoang sơ mà thiên nhiên đã ban tặng cho Cô Tô hàng ngàn năm qua. Huyện đảo Cô Tô đề cao vấn đề bảo vệ môi trường nó có một ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế biển, hải đảo.
   
  Sau Lễ mít tinh, lãnh đạo và toàn thể lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên, quần chúng nhân dân đã tổ chức chiến dịch làm sạch bờ biển với nhiều hoạt động như thu gom rác thải và quét dọn cầu cảng, dọn vệ sinh các đoạn đường ven biển…
   
Nguyễn Cường

   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Mít tinh Tuần lễ Biển – Hải đảo và ngày môi trường thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO