Quảng Ninh: Hoàn tất các phương án ứng phó khi bão đổ bộ

27/07/2016 00:00

(TN&MT) - Bão số 1 đang nhằm hướng Hải Phòng - Quảng Ninh. Công tác ứng phó với bão số 1 đang được tỉnh Quảng Ninh tiến hành khẩn trương. UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu đến 16h ngày 27/7, toàn tỉnh phải hoàn thành các công việc phòng chống, sẵn sàng trước khi bão đổ bộ.

Tại cuộc họp khẩn với các sở ngành địa phương, ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh đã phân công trách nhiệm cụ thể cho các đơn vị. Từ 8h sáng 27/7, toàn bộ tàu tham quan vịnh Hạ Long phải dừng hoạt động, chậm nhất đến 16h hoàn thành đưa tàu bè đến nơi tránh trú bão an toàn.

Ông Lê Hồng Thắng, Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh cho biết: "Chúng tôi yêu cầu tất cả các tàu thuyền lưu trú đúng 8h về đến cảng, chuẩn bị nhu yếu phẩm đi tránh trú bão. Toàn bộ các tàu hàng không cấp phép cho rời bến. Đại diện Cảng vụ trên các địa bàn tâp trung để điều động các tàu đi trú bão theo chỉ đạo của tỉnh".

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Huy Hậu chủ trì tại đầu cầu Quảng Ninh
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Huy Hậu chủ trì cuộc họp với các ban, ngành

Bên cạnh đó, Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng liên lạc kêu gọi 40 tàu thuyền còn trên biển nhanh chóng về bờ; rà soát tình hình các hồ, đập, lên phương án xả nước, phòng chống thiệt hại cho hoa màu.

Sở Giao thông Vận tải nhanh chóng kiểm tra, gia cố các tuyến đường giao thông đang thi công, hạn chế tối đa hiện tượng sạt lở; đảm bảo thoát nước, khơi dòng, tránh ngập úng cục bộ trên quốc lộ. Ngành than cần chú ý nguy cơ sập hầm lò, đồng thời phối hơp rà soát, di dân tại các bãi thải khi có tình huống nguy hiểm.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh duy trì lực lượng trực ban cứu hộ, cứu nạn 24/24. Các địa phương trong tỉnh lên phương án phòng, tránh mưa lớn, gia cố đê, tránh ngập úng và sạt lở khu dân cư, đặc biệt là tại các dự án đang thi công, các điểm xung yếu. Hạ Long và Cẩm Phả phải sơ tán người dân trong các nhà chung cư cấp độ D ngay trong ngày 27/7. Các huyện đảo Cô Tô và Vân Đồn triển khai phương án di dời du khách, đảm bảo an toàn cho tàu thuyền.

Sáng 28/7, các sở ngành trong tỉnh Quảng Ninh sẽ thành lập đoàn kiểm tra tại các địa phương.

Được biết tại Hải Phòng, ngay trong ngày 26/7, thành phố Hải Phòng đã ban hành 2 công điện chỉ đạo công tác phòng chống bão số 1. Công tác thông tin diễn biến của bão và kêu gọi tàu thuyền, lồng bè di chuyển về nơi tránh trú bão đang được triển khai khẩn trương. Chiều 26/7 đã có hơn 2.500 phương tiện và gần 7.800 lao động trên biển di chuyển vào nơi tránh trú.

Thành phố cũng đã chỉ đạo các ngành, địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý, đảm bảo an toàn tại các khu du lịch biển; an toàn hệ thống đê điều, hồ đập; tổ chức khơi thông dòng chảy, hạ mực nước đệm; chủ động cấm biển, dừng các hoạt động vận tải hành khách đường thủy vào thời điểm thích hợp theo diễn biến của cơn bão.

BMT

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Hoàn tất các phương án ứng phó khi bão đổ bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO