Quảng Ninh: Hầm lò không an toàn, thêm 3 cán bộ chết ngạt

27/08/2013 00:00

(TN&MT) - 3 cán bộ đã thiệt mạng trong lò than do ngạt khí vào ngày 31/7. Đó là thông tin chúng tôi nhận được từ Công ty TNHH MTV than Đồng Vông – Vinacomin

(TN&MT) - Vào khoảng 8 giờ sáng 31/7/2013, khi 3 cán bộ là ông Trần Minh Thành, Phó Quản đốc, Hoàng Minh Dương, giám sát viên an toàn và Bùi Huy Thục, cán bộ cơ điện của  Công ty TNHH MTV than Đồng Vông – Vinacomin đi vào một đường hầm lò tại vỉa than 643, thuộc địa phận phường Vàng Danh, TP Uông Bí đã bị mất liên lạc đột ngột.
   
  Sau nhiều giờ, lãnh đạo Công ty than Đồng Vông đã xác nhận, 3 cán bộ này đã thiệt mạng trong lò than. Theo thông tin ban đầu cho biết: Đội cấp cứu bán chuyên nghiệp của Công ty và lực lượng chức năng của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã huy động hàng chục người, triển khai các biện pháp cứu hộ. Sau khoảng 2 giờ, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận vị trí gặp nạn và đưa thi thể 3 nạn nhân ra khỏi hầm lò về bệnh viện để làm các thủ tục.
   
   
Đường lò dẫn vào công trường khai mỏ làm 3 người chết, có thể do nhiễm khí độc
    
   
  Qua tìm hiểu bước đầu, chúng tôi được biết: nhiều khả năng, 3 nạn nhân này bị ngạt khí trong lò than, nguyên do hầm lò không được thông gió hoặc vào vùng bị dò khí gas. Điều lạ, đây là 3 cán bộ đi kiểm tra mà lại bị chết? Có hay không việc sai sót trong quy trình vận hành khai thác hầm lò? hệ thống thông khí có hoạt động hay không? Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đang phối hợp với Thanh tra Sở Lao động Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Ninh cùng ngành than điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng này.
  Như vậy, chỉ tính riêng từ đầu năm 2013 đến nay, đã có gần 10 vụ tai nạn chết người ở Tập đoàn Công nghiệp Than & Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin), tuy nhiên Cơ quan CSĐT Công an Quảng Ninh vẫn chưa khởi tố một vụ án nào với những vụ chết người do mất an toàn trong lao động như vậy, trong khi đó trách nhiệm của nhiều lãnh đạo các công ty vẫn chưa được làm rõ.  
  Tin & ảnh: Hà Thúy
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Hầm lò không an toàn, thêm 3 cán bộ chết ngạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO