Quảng Ninh: Dân mang vật dụng ra đường chặn xe tải

08/11/2017 00:00

(TN&MT) - Thời gian qua, hàng trăm hộ dân ở khu 9, khu 10, phường Thanh Sơn, TP. Uông Bí luôn sống trong cảnh bị “tra tấn” bởi tiếng ồn và bụi bặm do hàng chục xe “Hổ vồ” chở than, đất, vật liệu xây dựng chạy rầm rập hàng ngày qua khu dân cư. Quá bức xúc, người dân ở đây mang thùng xốp, ghế ra chặn đường để các xe tải giảm tốc độ.

Bà Vũ Thị Thắm, tổ 7, khu 9, bức xúc, cách đây 5-6 năm gia đình tôi cũng như nhiều gia đình khác tự nguyện hiến đất mở rộng đường. Có được con đường bê- tông rộng để đi lại, nhưng nay phải sống chung với bụi bặm và tiếng ồn do xe tải lớn chở than, đất… chạy qua ngay trước cửa nhà, phóng bạt mạng, đang mùa hanh khô, bụi đất, bụi than bay mù mịt cuốn vào nhà dân hai bên đường làm ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của các gia đình ở đây. Cực chẳng đã, người dân đành mang ghế gỗ, thùng xốp ra để chặn đường nhằm hạn chế tốc độ của những “hung thần” này. Tuy nhiên, người dân chặn ban ngày, đoàn xe tải lại chạy về đêm, cứ như vậy thách thức nhau và tất cả nỗi thống khổ đều đổ lên người dân nơi đây.

Người dân mang vật dụng ra chắn xe tải qua lại khu dân cư
Người dân mang vật dụng ra chắn xe tải qua lại khu dân cư

Ông Lê Văn Luận, Bí thư, Trưởng khu 9 cho biết, tình trạng xe tải chở than, vật liệu xây dựng “phóng nhanh, vượt ẩu” xảy ra từ nhiều tháng nay, vừa gây bụi bẩn ảnh hưởng tới người dân, vừa gây mất ATGT cũng như làm mặt đường bê- tông một số đoạn bị nứt, gãy và xuống cấp trầm trọng. Người dân và khu đã nhiều lần kiến nghị lên phường Thanh Sơn và TP. Uông Bí sớm có biện pháp xử lý để người dân đi lại an toàn, đảm bảo môi trường sạch đẹp.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, nằm trên tuyến đường dân sinh đi qua khu 9 và khu 10, có tới 3 Nhà máy sản xuất gạch tuy-nel gồm: Công ty CP Sản xuất & Thương mại Than Uông Bí, Công ty CP Gốm Xây dựng Thanh Sơn và Công ty CP Gốm Xây dựng Uông Bí, trong đó có 2 Nhà máy đang hoạt động, một Nhà máy đang hoàn thiện thủ tục. Hàng ngày có hàng chục xe tải trọng lớn chở than, đất sét cung cấp cho các nhà máy nói trên.

Đường xấu nhưng xe tải trọng lớn chạy bạt mạng gây bui bay khắp nơi
Đường xấu nhưng xe tải trọng lớn chạy bạt mạng gây bui bay khắp nơi

Ông Phan Minh Tâm, Phó Chủ tịch phường Thanh Sơn cho biết, phường đã báo cáo lên Thành phố về việc người dân mang một số đồ dùng ra chặn các xe quá khổ, quá tải chạy qua khu dân cư gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ về ATGT cũng như ANTT. Đồng thời đề nghị Thành phố sớm bố trí kinh phí để thảm nhựa áp-phan hoàn thiện đoạn đường còn lại từ ngã ba vào chùa Ba Vàng đến ngã ba Nhà máy gạch thuộc khu 10, đảm bảo việc đi lại cho bà con nơi đây.

Thiết nghĩ, chính quyền TP. Uông Bí sớm có biện pháp kiểm tra, xử lý nghiêm đối với những đội xe chở than, đất, nhằm đảm bảo môi trường cũng như ATGT cho người dân.

Phạm Hoạch

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Dân mang vật dụng ra đường chặn xe tải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO