Quảng Ninh: Đại hội Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao khu vực Châu Á

17/11/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 17/11, tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Tiểu ban Thông tin – tuyên truyền, Ban Tổ chức Đại hội Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao khu vực Châu Á (ASOSAI) lần thứ 14 tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thông tin tuyên truyền về tổ chức Đại hội ASOSAI lần thứ 14. Tham dự hội nghị có ông Cao Tấn Khổng, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước.

Theo ông Cao Tấn Khổng, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước, Đại hội ASOSAI lần thứ 14 sẽ diễn ra vào tháng 9/2018, với chủ đề chính là “Kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững” do Kiểm toán Nhà nước Việt Nam đăng cai. Đại hội ASOSAI là diễn đàn hợp tác đa phương lớn nhất và là cơ quan cao nhất của ASOSAI. Đại hội dự kiến sẽ có khoảng 350 đại biểu đến từ 46 quốc gia với cấp trưởng đoàn tương đương từ Bộ trưởng trở lên. Kiểm toán Nhà nước Việt Nam sẽ trở thành Chủ tịch chính thức của ASOSAI nhiệm kỳ 2018 -2021, và là thành viên Ban điều hành tổ chức ASOSAI trong 3 nhiệm kỳ liên tiếp từ năm 2015 đến năm 2024.

Hội nghị tập huấn thông tin tuyên truyền Đại hội ASOSAI 14
Hội nghị tập huấn thông tin tuyên truyền Đại hội ASOSAI 14


Việt Nam đăng cai tổ chức Đại hội ASOSAI 14, sự kiện chính trị - ngoại giao có ý nghĩa quan trọng, minh chứng cho sự trưởng thành và phát triển của Kiểm toán Nhà nước; khẳng định vị trí, vai trò của Kiểm toán Nhà nước Việt Nam trong khu vực và trên thế giới. Đại hội ASOSAI là cơ hội để Kiểm toán Nhà nước đổi mới, hoàn thiện về mọi mặt; tạo môi trường và động lực cho kiểm toán viên rèn luyện, tăng cường năng lực chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp trong môi trường quốc tế. Tại hội nghị, chương trình tập huấn tuyên truyền xác định nội dung, thời lượng, thời gian tuyên truyền và phương thức phối hợp với các cơ quan báo chí trong quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội ASOSAI 14. Đồng thời, cung cấp những thông tin chính thức, cơ bản về Kiểm toán Nhà nước và Đại hội ASOSAI 14 cho các phóng viên, nhà báo đồng hành trong quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội.

ASOSAI là một trong 7 nhóm công tác khu vực thuộc Tổ chức các Cơ quan kiểm toán tối cao quốc tế (INTOSAI). ASOSAI hiện có 46 thành viên, hoạt động với mục tiêu thúc đẩy sự hiểu biết và hợp tác lẫn nhau giữa các Cơ quan kiểm toán tối cao (SAI) thành viên, thông qua việc trao đổi ý tưởng và kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm toán công; cung cấp điều kiện thuận lợi cho việc đào tạo và bồi dưỡng kiểm toán viên nhà nước, nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động; đóng vai trò trung tâm thông tin và là cầu nối giữa các SAI trong khu vực với các tổ chức khác trên thế giới trong lĩnh vực kiểm toán công; thúc đẩy hợp tác và tình hữu nghị chặt chẽ giữa các kiểm toán viên nhà nước thuộc các SAI thành viên tương ứng giữa các nhóm trong khu vực. Đại hội ASOSAI được tổ chức 3 năm 1 lần, là nơi gặp mặt của tất cả những người đứng đầu các Cơ quan kiểm toán tối cao của các nước thành viên nhằm trao đổi ý kiến, kinh nghiệm về lĩnh vực kiểm toán nhà nước, phê duyệt các văn kiện, chính sách của tổ chức và bầu chọn thành viên Ban điều hành, Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ kế tiếp.

Đăng Hùng – Phạm Hoạch

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Đại hội Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao khu vực Châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO