Quảng Ninh: Công nhân Công ty than Nam Mẫu tử vong do ngạt khí

25/02/2017 00:00

(TN&MT) – Một công nhân của Công ty than Nam Mẫu  - TKV (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) tử vong trong lúc đi làm ca 2. Nguyên nhân được xác định ban đầu là do ngạt khí.

Cụ thể, theo thông tin từ một lãnh đạo của Công ty than Nam Mẫu xác nhận công nhân Long tử vong lúc 19h tối qua. Qua khám nghiệm pháp y, xác định anh Long tử vong do ngạt khí. Sáng nay, thi thể anh Long đã được đưa về quê lo hậu sự.

Danh tính nạn nhân tử vong được xác định là Lưu Hải Long, (25 tuổi) quê ở Thái Bình, làm tại phân xưởng Đào lò 1 thuộc Công ty than Nam Mẫu. Nguyên nhân ban đầu được xác định do anh Long đi vào đường lò không được sử dụng đến nên không có thông gió dẫn đến bị ngạt khí tử vong.

Hiện có nhiều thông tin từ phía công nhân Công ty than Nam Mẫu, cho rằng nguyên nhân dẫn đến cái chết của người công nhân trẻ là do anh Long đi vào đường lò không được sử dụng đến nhưng không có rào chắn, biển báo. Tuy nhiên, đây chỉ là tin từ phía một số công nhân, chúng tôi sẽ liên hệ với lãnh đạo than Nam Mẫu để làm rõ những nghi vấn này.

Trước đó, vào ngày 7/11/2016, tại lò DVVT 9-3 mức -35, vỉa 9, khai trường than Công ty Than Dương Huy cũng xảy ra một vụ ngạt khí khiến anh Trần Văn Thuận (SN 1993), là công nhân cơ điện lò bậc 3/7 tử vong.

Anh Trần Văn Thuận thuộc phân xưởng đào lò 3, hôm đó được phó quản đốc Đinh Thế Phi giao lệnh trực vận hành máng cào, trực sửa chữa cơ điện phục vụ đào lò song song chân chợ (mức -20) TT-9-3/V9/KTT. Nhận lệnh xong, mọi người vào lò làm việc. Trong ca làm việc, công nhân Thuận một mình tự ý đi vào đường lò DVVT 9-3 mức -35, vỉa 9 – KTT (đây là đường lò đã có rào chắn tạm, không thông gió) dẫn đến tử vong.

Hà Trần

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Công nhân Công ty than Nam Mẫu tử vong do ngạt khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO