Quảng Ninh: Cần sớm khắc phục tình trạng ngập nước hầm chui dân sinh

18/05/2018 15:45

(TN&MT) - Nhiều ngày qua, người dân khu 3, phường Phong Hải, Tx. Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đã có hành vi cản trở việc thi công tại vị trí hầm chui qua Cao tốc...

(TN&MT) - Nhiều ngày qua, người dân khu 3, phường Phong Hải, Tx. Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đã có hành vi cản trở việc thi công tại vị trí hầm chui qua Cao tốc Hạ Long – Hải Phòng. Nguyên nhân được xác định do hầm chui bị ngập sâu cả mét nước.

Hiện tại, người dân khu 3 đang phải đi tạm qua đường cao tốc, nhưng thời gian tới khi tuyến đường cao tốc hoàn thành, sẽ lắp hộ lan và rào chắn, việc đi lại bắt buộc phải qua hầm chui.

Việc nước ngập đến cả mét tại hầm chui đã khiến cho việc đi lại của người dân ở khu 3 nói riêng và người dân phường Phong Hải nói chung rất khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ mất vệ sinh môi trường, an toàn giao thông.

Có mặt tại hầm chui, dù nước tại hầm đã rút đi khá nhiều, nhưng chúng tôi chứng kiến cảnh người dân lội bì bõm qua lại, nước vẫn ngập tới 30 - 40cm. Nhiều người dân ở khu 3 tỏ ra rất bức xúc và lo lắng: Mới đầu mùa mưa, hầm thì bị ngập nước nhiều ngày qua vẫn chưa được xử lý, khi tuyến cao tốc xong thì mọi việc đi lại đều phải qua hầm chui, nếu hầm cứ ngập cả mét nước thế này, thì việc đi lại của người dân sẽ tê liệt. Vì vậy, chúng tôi mong muốn đơn vị thi công phải có giải pháp thiết thực, trước mắt là xử lý hết nước ngập trong hầm chui và về lâu dài sẽ không để hầm chui bị ngập lụt như hiện nay.
ngập nước hầm chui dân sinh
Hầm chui chỉ cần cơn mưa nhỏ đã bị ngập sâu trong nước
Được biết, theo thiết kế đường bê tông chỉ chịu được trọng tải xe 1,5 tấn, hầm chui được thiết kế cao 2,2m, đáy hầm cao hơn mặt nước sông 30cm, bên cạnh hầm chui có thiết kế 2 rãnh thoát nước đảm bảo tiêu thoát nước cho hầm chui. Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi, hiện mặt đường bê  tông khu 3 cao hơn đáy mặt đường hầm chui đến 40cm, trong khi hệ thống rãnh thoát nước hai bên đầu hầm chui vẫn chưa được hoàn thiện. Vì vậy, khi mưa to, nước từ đường bê tông khu 3, thậm chí từ ruộng lúa chảy vào hầm chui gây ngập lụt là điều không tránh khỏi.
2-gập nước hầm chui dân sinh
Đơn vị thi công đang đẩy nhanh việc thi công và khắc phục tình trạng ngập úng tại hầm chui khu 3
Vừa qua, ngày 8/5/2018, Chủ tịch UBND phường Phong Hải, cùng đại diện chủ đầu tư xây dựng đường Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng và người dân khu 3 đã có buổi đối thoại tìm giải pháp để khắc phục hầm chui khu 3 bị ngập nước.

Theo đó, nguyện vọng của người dân ở khu phố 3, phường Phong Hải mong muốn đơn vị thi công thực hiện ngay các biện pháp để hầm chui khu 3 không bị ngập úng khi trời mưa, cũng như đẩy nhanh việc làm đường gom dân sinh từ hầm chui khu 3 đến ngã 3 Phong Hải và rãnh thoát nước tại hai đầu của hầm chui để bà con an tâm đi lại.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Cần sớm khắc phục tình trạng ngập nước hầm chui dân sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO