Quảng Ninh cam kết cải thiện mạnh mẽ môi trường kinh doanh

07/06/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 7/6, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị triển khai Nghị quyết 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ và Lễ ký cam kết giữa UBND tỉnh với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long cho biết: Trong những năm qua, kinh tế Quảng Ninh phát triển với tốc độ cao là do tỉnh luôn xác định cộng đồng các doanh nghiệp có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng, là bộ phận trọng yếu tạo ra tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh. Với sự tập trung, chỉ đạo quyết liệt và sự hỗ trợ tích cực, trách nhiệm và hiệu quả của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh đã căn bản được đổi mới.

Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh luôn nằm trong nhóm 5 địa phương dẫn đầu cả nước và đứng đầu trong vùng Đồng bằng sông Hồng từ năm 2013 đến nay; đặc biệt là năm 2015, chỉ số PCI của Quảng Ninh tăng 2 bậc so với năm 2014, đứng vị trí thứ 3 trong tổng số 63 tỉnh, thành cả nước. Hiệu quả quản trị và hành chính công của tỉnh từng bước được cải thiện, năm 2015 đứng trong nhóm các tỉnh, thành phố có chỉ số trung bình cao, tăng 20 bậc so với năm 2014.

df
 

Quảng Ninh luôn xác định phát triển doanh nghiệp là động lực để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Do đó, tỉnh cam kết cải thiện mạnh mẽ môi trường kinh doanh theo tinh thần Nghị quyết số 19/NQ-CP của Chính phủ. Để thực hiện cam kết này, Quảng Ninh sẽ đơn giản hoá thủ tục và rút ngắn thời gian thành lập doanh nghiệp xuống còn tối đa 02 ngày làm việc; giảm 50-60% thời gian giải quyết thủ tục hành chính về đầu tư thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh. Bên cạnh đó, sẽ tăng cường đối thoại giữa chính quyền và doanh nghiệp ở các cấp khác nhau; phát huy hiệu quả của chính quyền điện tử, khuyến khích doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính qua mạng, cắt giảm tối đa thời gian giải quyết thủ tục hành chính so với quy định; phấn đấu đạt tỷ lệ doanh nghiệp kê khai thuế điện tử đạt 98% và nộp thuế điện tử tối thiểu đạt 90%.

Ngoài ra, Quảng Ninh sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp với phương châm “Hiệu quả của doanh nghiệp là sự thành công của tỉnh” để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp; chủ động xây dựng, điều chỉnh chính sách tạo sự đột phá trong phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội; phấn đấu duy trì và cải thiện cả về điểm số và vị trí xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh…

Doãn Xuân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh cam kết cải thiện mạnh mẽ môi trường kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO