Quảng Ninh: Bục ống dẫn khiến 200 lít dầu tràn ra Vịnh Hạ Long

17/08/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 16/8, tại khu vực Vụng Oản, Vịnh Hạ Long, khoảng 200 lít dầu tràn ra vịnh, nguyên nhân ban đầu xác định là do đường ống bục.

Khoảng 12h 30 phút, ngày 16/8, tàu QN-3438H đang chuyển tải dầu sang tàu QN-3268H bằng đường ống nhựa cao su phi 100, dài 30m bắc qua moong tàu QN-4288H của Cty TNHH Vận tải Sông biển Diệp Dũng, đơn vị chuyên cung cấp dầu cho tàu, thuyền trên vịnh Hạ Long. Ngay khi phát hiện đoạn ống truyền tải dầu bị bục dầu tràn ra boong tàu và xuống biển, công nhân trên tàu đã thu gom dầu tràn trên boong tàu, đồng thời gọi điện xin trợ giúp của sở Tài nguyên và Mội trường tỉnh Quảng Ninh.

Sự cố tràn 200 lít dầu ra Vịnh Hạ Long đã được kiểm soát
Sự cố tràn 200 lít dầu ra Vịnh Hạ Long đã được kiểm soát

Phản ứng nhanh sự cố, Trung tâm ứng phó sự cố tràn dầu Đông Bắc Bộ - Chi nhánh Quảng Ninh đã huy động 3 ca nô và 2 tàu chuyên dụng cùng một số đơn vị khác đến ứng cứu. UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Ninh phối hợp với UBND thành phố Hạ Long, Ban Quản lý vịnh Hạ Long và các đơn vị liên quan tiến hành khắc phục sự cố.

Qua trao đổi nhanh, ông Phạm Văn Cường, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, đến khoảng 16 giờ 30 cùng ngày, số dầu tràn xuống vịnh Hạ Long đã được khống chế hoàn toàn. Các đơn vị chức năng phối hợp với Công ty TNHH Vận tải Sông biển Diệp Dũng và các đơn vị ứng cứu vẫn tiếp tục thu gom lượng dầu tràn còn lại trên biển. Sáng ngày 17/8 lượng váng dầu đã được thu gom hết và kiểm soát hoàn toàn.

Để đánh giá chất lượng môi trường nước tại khu vực xảy ra sự cố, Sở Tài nguyên môi trường Quảng Ninh đã chỉ đạo Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường tiến hành lấy mẫu nước phân tích và sẽ cho ra kết quả sớm nhất để công bố cho người dân biết.

                                                                    Lê Xuân - Đăng Hùng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Bục ống dẫn khiến 200 lít dầu tràn ra Vịnh Hạ Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO