Quảng Ninh: Bắt gần 1,5 tấn thuốc thú y, bột tăng trọng lậu

02/01/2014 00:00

Qua kiểm tra xác định, số hàng có trọng lượng 1.455 kg đều là kháng sinh cho tôm, bột tăng trọng và tạo nạc cho lợn và thuốc chữa bệnh cho gia súc, gia cầm.

Qua kiểm tra xác định, số hàng có trọng lượng 1.455 kg đều là kháng sinh cho tôm, bột tăng trọng và tạo nạc cho lợn và thuốc chữa bệnh cho gia súc, gia cầm, được mua từ Trung Quốc và vận chuyển trái phép vào Việt Nam để bán kiếm lời.
   
  Khoảng 10h ngày 1/1, Đội cảnh sát môi trường, Công an TP.Móng Cái phối hợp với các lực lượng chức năng Quảng Ninh phát hiện trong ngôi nhà số 51B đường Hùng Vương, P.Ka Long, TP.Móng Cái chứa một lượng lớn thuốc lạ không rõ nguồn gốc.
   
Số hàng lậu bị phát hiện, bắt giữ.
   
  Qua kiểm tra xác định, tất cả số thuốc trên có trọng lượng 1.455 kg đều là kháng sinh cho tôm, bột tăng trọng và tạo nạc cho lợn và thuốc chữa bệnh cho gia súc, gia cầm, do Huang Bi Ying (SN 1978, đăng ký hộ khẩu thường trú tại thành phố Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) là chủ hàng. Theo lời khai của Huang Bi Ying thì toàn bộ số thuốc trên được mua từ Trung Quốc và vận chuyển trái phép vào Việt Nam để bán kiếm lời.
   
  Theo khuyến cáo của cơ quan chức năng, việc các loại thuốc thú y lậu này không loại trừ thuốc giả, nhái mẫu các loại thuốc khác được sử dụng ở Việt Nam. Khi người nuôi sử dụng không chỉ gây hại lớn cho chăn nuôi mà còn gây tác hại lớn đến môi trường.
   
Theo Dân việt
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Bắt gần 1,5 tấn thuốc thú y, bột tăng trọng lậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO