Quảng Ngãi: Thanh tra toàn diện việc xây dựng, quản lý đất ở Lý Sơn

07/10/2016 00:00

Đó là nội dung chỉ đạo của Tỉnh uỷ Quảng Ngãi cho các cấp ngành trực thuộc đối với công tác quản lý đất đai và xây dựng trên địa bàn huyện Lý Sơn.

 Đoàn thanh tra liên ngành của tỉnh sẽ tiến hành thanh tra toàn diện công tác quản lý đất đai và xây dựng trên địa bàn huyện Lý Sơn. Đặc biệt là các công trình xây dựng và sử dụng đất tại các khu vực danh lam, thắng cảnh như: Hang Cò, hang Câu, chùa Đục, dọc theo tuyến đường cơ động...

Hang Cò, một thắng cảnh đẹp ở đảo trung tâm huyện Lý Sơn bị hàng quán xây che lấp.
Hang Cò, một thắng cảnh đẹp ở đảo trung tâm huyện Lý Sơn bị hàng quán xây che lấp.

Theo đó những công trình xây dựng vi phạm sẽ bị dừng thi công; xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng đất không đúng mục đích, không phép. Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan; nhất là đối với các trường hợp cố tình vi phạm các quy định của Nhà nước, hoặc cố tình hợp thức hóa các sai phạm... cũng được làm rõ. Đến tháng 11.2016 phải hoàn thành và báo cáo cho Thường trực Tỉnh ủy.

Bên cạnh đó Tỉnh uỷ cũng giao cho các cấp, sở và ngành Giao thông vận tải, sở Xây dựng, sở VH-TT&DL, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; huyện Lý Sơn kiểm tra và đề xuất phương án điều chỉnh quy mô và thiết kế dự án Đường cơ động (giai đoạn 3), bảo đảm phát triển hài hòa các mục tiêu, không làm phá vỡ hệ sinh thái, cảnh quan tự nhiên trên đảo... Hướng dẫn huyện Lý Sơn ban hành quy chế quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn.

Hàng quán được dựng lên
Hàng quán được dựng lên "như nấm" tại khu vực biển ở đảo Bé (xã An Bình), huyện Lý Sơn.

Trao đổi với phóng viên báo Dân Việt ngày 6.10, ông Lê Minh Huấn, Chánh văn phòng UBND Quảng Ngãi cho biết thêm: "Tỉnh ủy cũng đã chỉ đạo tạm thời ngừng triển khai và thực hiện các dự án đầu tư xây dựng có nguồn vốn không phải từ ngân sách trên đảo Lý Sơn, để chờ việc qui hoạch".

Như đã phản ánh, thời gian quan để phục vụ lượng du khách đang ngày càng đổ về Lý Sơn ngày càng đông, có thời điểm lên đến 2.000 lượt người/ngày người dân nơi đây đã xây dựng khách sạn, nhà hàng... ồ ạt trong khi việc thiếu định hướng, quy hoạch chưa kịp thời từ chính quyền địa phương và các ban, ngành liên quan của tỉnh. Dẫn đến cảnh quan, môi trường Lý Sơn đang bị "biến dạng" và ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng.

Theo Dân Việt

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Thanh tra toàn diện việc xây dựng, quản lý đất ở Lý Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO