Quảng Ngãi: Thành lập Trung tâm hành chính công

24/10/2017 00:00

(TN&MT) - Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký Quyết định thành lập Trung tâm hành chính công thành phố Quảng Ngãi trực thuộc Văn phòng HĐND và UBND thành phố Quảng Ngãi.

Trụ sở làm việc của Trung tâm hành chính công đặt tại thành phố Quảng Ngãi
Trụ sở làm việc của Trung tâm hành chính công đặt tại thành phố Quảng Ngãi

​Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Ngãi là cơ quan hành chính nhà nước trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh; có tư cách pháp nhân, có con dấu và được mở tài khoản để giao dịch theo quy định của nhà nước.

Trung tâm chịu sự quản lý, chỉ đạo, điều hành trực tiếp của Văn phòng UBND tỉnh; đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Trung tâm là đầu mối tập trung có chức năng thực hiện việc công khai, hướng dẫn thủ tục hành chính; tiếp nhận hồ sơ; đôn đốc, theo dõi việc giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trên một số lĩnh vực thuộc thẩm quyền xử lý, giải quyết của cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và một số cơ quan được tổ chức theo ngành dọc đặt tại địa phương. Trụ sở làm việc của Trung tâm đặt tại thành phố Quảng Ngãi.

Trung tâm có nhiệm vụ niêm yết công khai, kịp thời, đầy đủ, rõ ràng các quy định, thủ tục hành chính và thời gian giải quyết cho từng loại công việc; hướng dẫn, tư vấn cho cá nhân, tổ chức đến giao dịch về thủ tục hành chính; theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính đảm báo tiến độ và thời gian trả kết quả cho tổ chức, cá nhân…

Về cơ cấu tổ chức Trung tâm có Giám đốc và không quá 2 Phó giám đốc chuyên trách và 03 bộ phận chuyên môn gồm: Bộ phận Hành chính- Tổng hợp (thực hiện cả nhiệm vụ tư vấn, hỗ trợ); bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả; bộ phận Giám sát và Giải quyết khiếu nại.  

Cơ chế tài chính của Trung tâm thực hiện theo cơ chế tài chính cơ quan hành chính nhà nước. Kinh phí hoạt động của Trung tâm được đảm bảo từ nguồn ngân sách nhà nước cấp và kinh phí được trích lại từ nguồn thu phí, lệ phí (nếu có) theo quy định của pháp luật.

                                                                                         Dương Bùi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Thành lập Trung tâm hành chính công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO