Quảng Ngãi: Quốc lộ 1A tắc nghẽn vì... 1 lỗ thủng trên cầu

19/11/2013 00:00

Chiều 18/11, một lỗ thủng xuất hiện tại cầu kênh trên quốc lộ 1A, thuộc địa phận thị trấn Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) khiến giao thông bị tắc nghẽn hàng chục km.

Chiều 18/11, một lỗ thủng xuất hiện tại cầu kênh (km1051+ 555) trên quốc lộ 1A, thuộc địa phận thị trấn Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) khiến giao thông bị tắc nghẽn hàng chục km.
   
  Hàng loạt xe tải, xe khách nối đuôi chờ hơn 10km trên quốc lộ từ 17h chiều đến 19h tối ngày 18/11 vì sự cố này.
   
  Lỗ thủng có đường kính khoảng 60cm, sâu hơn 8m xuất hiện trên cầu. Ngay sau khi được phát hiện, lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông đã tiến hành cấm các loại xe tải, xe chở khách lưu thông qua đây.
   
   
Lổ thủng trên cầu có đường kính chừng 60cm.
   
  Ông Trương Minh Long, thanh tra giao thông cho biết: “Việc xuất hiện lỗ thủng sâu, nguyên nhân rất có thể là do ảnh hưởng của mưa lũ trong nhiều ngày qua gây xói mòn. Do cầu đang rất yếu, để trách tình trạng cầu sập, gây nguy hiểm đến tính mạng con người, trước mắt chúng tôi tiến hàng cấm xe tải đi qua cầu, với các xe ôtô khác, hành khách phải xuống xe để đi bộ, chỉ mỗi xe và tài xế được qua cầu. Đồng thời cắm biển báo cảnh báo nguy hiểm tại khu vực lỗ thủng cho người tham gia giao thông được biết”.
   
   
Hàng loạt xe tải, xe khách nằm chờ trên quốc lộ 1A, kéo dài hơn 10km.
   
  Theo quan sát của chúng tôi, đến 19h tối ngày 18/11, các lực lượng chức năng đang tiến hành gia cố dầm cầu bằng những thanh sắt dày chừng 5cm, dùng lưới sắt úp lên trên, tiến hành đổ bêtông để xe cộ có thể lưu thông an toàn.
   
  Riêng việc xử lý lỗ thủng trên cầu, ông Long cho biết: "Sáng 19/11, chúng tôi sẽ tiến hành điều tra rõ nguyên nhân và có biện pháp khắc phục khẩn cấp".
   
Theo Dân việt
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Quốc lộ 1A tắc nghẽn vì... 1 lỗ thủng trên cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO