Quảng Ngãi: Nhiều công trình “chạy đua” với mùa mưa bão

13/10/2014 00:00

(TN&MT) - Tại đảo Lý Sơn đang có gần 10 công trình, dự án lớn đang chạy đua với thời gian để tránh bão.

   
(TN&MT) - Ngày 13/10, ông Nguyễn Đình Trung - Giám đốc Ban quản lý Dự án Đầu tư và Xây dựng huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, tại đảo Lý Sơn đang có gần 10 công trình, dự án lớn đang trong quá trình thi công. Mùa mưa bão đã tới, chủ đầu tư và nhà thầu thi công đang chạy đua với thời gian để tránh bão.
   
  Trong đó, hai dự án công trình kè An Bình (vốn 40 tỷ đồng) đã được đẩy nhanh tiến độ thi công phần đê quay, chân khay và lắp cấu kiện đường đáy. Trong tháng 10 này tiếp tục thi công phần thân và đường của kè. Khi có bão, các đơn vị sẽ dừng thi công chờ đến khi an toàn mới triển khai trở lại. Đối với công trình dự án Hệ thống cấp nước trung tâm huyện (vốn gần 22 tỷ đồng), UBND huyện xác định đẩy nhanh tiến độ thi công san lấp mặt bằng, làm đường ống, bể nước.
   
Các nhà thầu đang chạy đua với thời gian để vượt bão
   
  Những công việc này hoàn thành trong tháng 10, sau đó sẽ dừng trước mùa mưa bão, để đầu năm 2015 tiếp tục thi công trở lại. Riêng Dự án Vũng neo đậu tàu thuyền đảo Lý Sơn giai đoạn 2, hiện đang thi công 2 gói thầu xây lắp quan trọng. Đó là gói thầu đê Đông Nam và gia cố đê Đông; cùng gói thầu Vũng neo đậu tàu thuyền, chủ đầu tư là Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng thủy sản (Sở NN&PTNT tỉnh) đã xác định điểm dừng kỹ thuật cần thiết khi mùa mưa bão đến. Hiện đã nạo vét khoảng 200 nghìn m3, với diện tích khoảng 5ha, nhằm đảm bảo đủ chỗ cho tàu thuyền vào neo đậu khi có bão xảy ra.
   
  Ông Nguyễn Thanh Chiến - Trưởng Ban phòng chống lụt bão tại công trường thi công Vũng neo đậu tàu thuyền đảo Lý Sơn giai đoạn 2 cho biết: Trước khi có bão đổ bộ vào, sẽ tập trung di dời phương tiện máy móc đến nơi an toàn, chằng chống lán trại, sơ tán công nhân, đưa vật tư đến nơi cao ráo. Đồng thời sẽ xem xét tình hình thực tế gia cố các khối bê tông có nguy cơ bị phá hủy kịp thời, góp phần giảm thiểu thiệt hại xảy ra.
   
  Tin và ảnh: Xuân Lam
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Nhiều công trình “chạy đua” với mùa mưa bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO