Quảng Ngãi: Nâng cao chất lượng phục vụ tuyến tàu khách Sa Kỳ - Lý Sơn

17/09/2014 00:00

(TN&MT) - Từ 16 - 17/9, tại Đà Nẵng diễn ra lớp tập huấn nâng cao kỹ năng tìm kiếm cứu nạn và sơ cứu y tế cho lực lượng thuyền viên.

   
(TN&MT) - Nhằm đảm bảo an toàn cho du khách tham quan đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi), trong 2 ngày (16 và 17/9), Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II (Danang MRCC) tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng tìm kiếm cứu nạn và sơ cứu y tế cho lực lượng thuyền viên trên các tàu chở khách từ cảng Sa Kỳ đi Lý Sơn.
   
Tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu cho nhân viên chuyến tàu Sa Kỳ - Lý Sơn
   
  50 thuyền viên của các tàu khách hoạt động trên tuyến Sa Kỳ- Lý Sơn đã được tập huấn, thực hành về các nội dung như khả năng báo nạn kịp thời, xử lý các tình huống thường gặp như tàu chìm, tàu mắc cạn, tàu hỏng máy... Đồng thời, lực lượng làm công tác cứu hộ, cứu nạn nhiều năm của Trung tâm tập huấn cũng đưa ra những khuyến cáo cần thiết trong các thao tác lên bờ, xuống tàu, vai trò của thuyền viên cũng như hành khách trong lúc nguy hiểm.
   
  Bà Phạm Thị Hương- Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết: Trung bình mỗi ngày có từ 150-200 du khách đặt chân đến đảo Lý Sơn, nhất là những ngày nghỉ cuối tuần lượng khách tăng lên từ 300-400 người/ngày. Trong 6 tháng đầu năm 2014, có gần 16.000 lượt khách đến tham quan huyện đảo Lý Sơn, tổng doanh thu ngành du lịch đạt gần 19 tỷ đồng, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm 2013.
   
  Được biết, từ đầu tháng 9/2014, UBND huyện Lý Sơn phối hợp với các đơn vị liên quan cho mở thí điểm tuyến vận tải khách tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn vào buổi chiều để đảm bảo về tài sản cũng như tính mạng của người dân địa phương và khách du lịch đi lại giữa đảo Lý Sơn với các huyện đất liền trong tỉnh Quảng Ngãi. Theo kế hoạch, mỗi tuần có 4 chuyến tàu đi buổi chiều vào các ngày thứ 2, thứ 6, thứ 7 và chủ nhật. Từ Lý Sơn, tàu xuất bến thứ 6 và chủ nhật lúc 14 giờ, xuất bến thứ 7 và thứ 2 lúc 15g30. Ngược lại, tại cảng Sa Kỳ, tàu xuất bến thứ 6 và chủ nhật lúc 15g30, xuất bến vào thứ 7 và thứ 2 lúc 14giờ.
   
  Cùng với việc nâng cao chất lượng chuyến tàu khách Sa Kỳ - Lý Sơn, cuối tháng 9/2014, dự án cấp điện ra đảo Lý Sơn hoàn thành sẽ mở ra nhiều triển vọng phát triển kinh tế cho huyện đảo, đặc biệt là phát huy tiềm năng du lịch.
   
Tin và ảnh: Anh Quân – Văn Hà
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Nâng cao chất lượng phục vụ tuyến tàu khách Sa Kỳ - Lý Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO