Quảng Ngãi: Lãnh đạo tỉnh sẽ uống cà phê với DN 1 tháng/lần

11/10/2016 00:00

(TN&MT) - Sau khi nghe doanh nghiệp than thở nhà nhiều lãnh đạo "cổng kín, tường cao nên khó vào", ông Trần Ngọc Căng- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết trong thời gian tới, lãnh đạo chính quyền địa phương sẽ ngồi uống cà phê với các doanh nghiệp 1 tháng/lần để lắng nghe ý kiến, tâm tư.

Quang cảnh buổi gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi
Quang cảnh buổi gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi

Hôm nay (11/10), UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức buổi gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, với sự tham dự của khoảng 350 đại biểu gồm lãnh đạo tỉnh, các s​ở ngành, địa phương và doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi tiếp, nhiều doanh nghiệp phản ánh một số thủ tục hành chính còn “hành” doanh nghiệp; chính sách miễn giảm thuế đất chậm triển khai; chủ đầu tư vẫn để nợ đọng trong xây dựng các công trình kéo dài nhiều năm chưa giải ngân (nhất là UBND huyện Đức Phổ); KCN Tịnh Phong chưa có  khu xử lý nước thải chung, gây khó khăn cho doanh nghiệp SX-KD; nhiều dự án giải phóng mặt bằng chậm, chưa tốt, ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án, công trình...

Ông Hồng Sơn - Giám đốc Công ty TNHH Hồng Sơn, đại diện cho nhiều doanh nghiệp thuê đất ở tuyến đường tránh đông TP. Quảng Ngãi phản ánh, hiện giá đất thuê phải trả đắt hơn gấp 5 lần so với quy định. Mặc dù đã nhiều lần kiến nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo, nhưng các cấp ngành trực thuộc vẫn chưa giải quyết.

Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi phản ánh những khó khăn vướng mắc với lãnh đạo tỉnh
Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi phản ánh những khó khăn vướng mắc với lãnh đạo tỉnh

Chủ tịch tỉnh đã yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp thu và chủ trì, phối hợp với  Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục thuế tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi và các đơn vị liên quan và các huyện, thành phố trực tiếp giải quyết những nội dung thuộc thẩm quyền và tham mưu UBND tỉnh giải quyết những nội dung thuộc thẩm quyền của tỉnh, đồng thời đề xuất UBND tỉnh kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ ngành Trung ương đối với những nội dung vượt thẩm quyền của tỉnh nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp...

Nhằm tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi tái khẳng định trách nhiệm của tỉnh đối với các doanh nghiệp trong thời gian đến. Trong đó tập trung thông qua nhiều chính sách ưu đãi về thuê đất, kết cấu hạ tầng, hỗ trợ đào tạo, tuyển dụng lao động…; nhất quán trong chính sách đầu tư; xử lý ngay các khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư; đảm bảo an ninh trật tự, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi; thực hiện công khai, minh bạch các thủ tục hành chính, giảm đầu mối, giảm thủ tục; Tăng cường thanh tra công vụ để khắc phục những biểu hiện thiếu tinh thần trách nhiệm, nhũng nhiễu của cán bộ, công chức đối với doanh nghiệp.

Trước lời than thở: “Nhiều nhà lãnh đạo “tường cao, cổng kín” nên doanh nghiệp rất khó vào”, ông Trần Ngọc Căng- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Trong thời gian tới, lãnh đạo tỉnh sẽ chia nhau ngồi uống cà phê với doanh nghiệp ngay tại trụ sở UBND tỉnh 1 lần/tháng, để lắng nghe tâm tư và nguyện vọng của doanh nghiệp”.

Tin & ảnh: Lan Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Lãnh đạo tỉnh sẽ uống cà phê với DN 1 tháng/lần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO