Quảng Ngãi: Hàng loạt nắp cống trên đường Trường Sa bị những kẻ trộm biến thành “bẫy chết người”

15/03/2019 16:44

(TN&MT) - Nắp cống thoát nước không còn nguyên vẹn. Những “cái bẫy lộ thiên” giăng sẵn ngay trên vỉa hè. Hàng chục nắp cống thoát nước đã bị kẻ gian lấy cắp hàng loạt. Cảnh tượng đang diễn ra trên tuyến đường Trường Sa, đoạn qua xã Nghĩa Dũng, TP. Quảng Ngãi.

Tình trạng hệ thống nắp cống thoát nước dọc hai bên đường bị kẻ gian lấy cắp hàng loạt
Tình trạng hệ thống nắp cống thoát nước dọc hai bên đường bị kẻ gian lấy cắp hàng loạt

Trong thời gian qua, trên tuyến đường Trường Sa kéo dài từ xã Nghĩa Dũng đến xã Nghĩa Phú - một trong những tuyến giao thông trọng điểm của thành phố Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi), vừa đưa vào sử dụng chưa được bao lâu thì đã xuất hiện tình trạng hệ thống nắp cống thoát nước dọc hai bên đường bị kẻ gian lấy cắp hàng loạt.

Tình trạng nắp cống “không cánh mà bay” xuất hiện trên tuyến đường Trường Sa này. Người dân không chỉ bức xúc trước việc nắp cống thoát nước bị mất cắp mà còn lo lắng cho sự an toàn trên tuyến đường này,nhất là các em học sinh và trẻ nhỏ mỗi khi qua lại đây. Mặc dù rất bức xúc trước thực trạng này nhưng người dân cũng không có cách nào để ngăn chặn.

Chỉ tính sơ bộ, đoạn qua địa bàn xã Nghĩa Dũng (dài 3km) có tới 15-16 nắp cống bị lấy cắp. Thậm chí, đoạn đường có 05 nắp cống thì có tới 03 nắp cống không còn nắp. Tại hiện trường, những điểm bị mất nắp để lộ ra hố sâu hơn 2m, đường kính khoảng nửa mét ví như “cái bẫy” giăng sẵn đối với người dân mỗi khi qua lại.

Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn là rất cao cho người đi đường
Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn là rất cao cho người đi đường

Anh Trương Hùng, chủ quán dê núi Gia Lai, xã Nghĩa Dũng bức xúc, tình trạng này xảy ra đã hơn 1 tháng nay nhưng vẫn chưa thấy cơ quan chức năng nào khắc phục. Cách đây ít ngày, có trường hợp một học sinh khi đạp xe ngang qua đây do bất cẩn đã sụp hố, rất may chỉ bị trầy xước nhẹ. Đáng nói là, khu vực bị nạn ở ngay trước cổng (mới) của UBND xã Nghĩa Dũng.

Chị Nguyễn Thị Hương cho biết: Việc nắp cống mất cách đây cũng lâu rồi, nhưng bên phía chính quyền địa phương vẫn chưa vào cuộc xử lý tình trạng này. Tuyến đường này có rất đông người đi tập thể dục vào buổi sáng, nếu sơ sẩy rất có thể tự gây tai nạn cho mình. Nhà tôi có con nhỏ nên cũng rất lo lắng. Mong sao, tình trạng này sớm được giải quyết để người dân yên tâm hơn.

Nhiều người dân sống ở gần đó đã dùng những miếng gỗ, cây, cửa che tạm mặt cống để cảnh báo cho người đi đường
Nhiều người dân sống ở gần đó đã dùng những miếng gỗ, cây, cửa che tạm mặt cống để cảnh báo cho người đi đường

“Để cảnh báo, người dân ở đây đã dùng tạm cành cây và các vật dụng khác trong gia đình để rào chắn tại các vị trí nắp cống bị mất. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là phương án tạm thời, nếu cơ quan chức năng mà vẫn chưa vào cuộc xử lý cứ để tình trạng này như vậy việc tiềm ẩn nguy cơ tai nạn là rất cao cho người đi đường”- anh Hùng nói.

Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Đình Trường - Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Nghĩa Dũng cho hay, theo tìm hiểu của chính quyền xã và báo cáo từ phía cơ quan chức năng, khả năng lớn đối tượng trộm cắp nắp cống thuộc diện tệ nạn như nghiện ma túy, chích hút thiếu tiền nên làm liều. Nhân dân trong xã đã kiến nghị sự việc này trong đợt tiếp xúc cử tri vừa qua và Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cũng đã tiếp thu, ghi nhận những ý kiến của bà con và hứa sẽ cùng với địa phương tìm giải pháp chấm dứt triệt để nạn trộm cắp nắp cống.

“Xã đã kịp thời thông tin cho Sở Giao thông (cơ quan chủ quản), và các đơn vị quản lý của thành phố; chỉ đạo cho lực lượng công an xã phối hợp với các thôn tăng cường công tác kiểm tra trên tuyến đường Trường Sa đoạn qua địa bàn xã, nếu phát hiện đối tượng thì lập tức khống chế, bắt giữ để xử lý theo quy định của pháp luật”- ông Trường nói.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Hàng loạt nắp cống trên đường Trường Sa bị những kẻ trộm biến thành “bẫy chết người”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO