Quảng Ngãi: Đề án xây nhà chống bão, lũ cho các hộ nghèo

06/12/2016 00:00

​(TN&MT) - Để những hộ dân nghèo trên địa bàn tỉnh sớm có căn nhà ở thích ứng với sự biến đổi khắc nghiệt của khí hậu, căn nhà phòng tránh bão, lụt. Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã phê duyệt Đề án hỗ trợ xây dựng nhà ở phòng, tránh bão, lụt trên địa bàn tỉnh với tổng số hộ thuộc đối tượng được hỗ trợ là 3.323 hộ.

Hiện nay, việc thực hiện chính sách hỗ trợ xây nhà chống bão, lũ cho hộ nghèo còn nhiều vướng mắc, chậm tiến độ, làm ảnh hưởng đến việc an cư của người dân
Hiện nay, việc thực hiện chính sách hỗ trợ xây nhà chống bão, lũ cho hộ nghèo còn nhiều vướng mắc, chậm tiến độ, làm ảnh hưởng đến việc an cư của người dân

Theo đó, nguyên tắc hỗ trợ xây dựng nhà tránh lũ theo phương châm: Nhà nước hỗ trợ, cộng đồng giúp đỡ. Tuy nhiên, thực tế tại các địa phương hiện nay, việc thực hiện chính sách này vẫn còn nhiều vướng mắc, chậm tiến độ, làm ảnh hưởng đến việc an cư của người dân trong mùa mưa bão.

​Để triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách hỗ trợ của Thủ tướng Chính phủ về cho vay hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở phòng tránh bão, lụt theo Q​uyết định số 48/2014/QĐ-UBND ngày 28/8/2014 và cho vay hộ nghèo làm nhà ở theo Quyết định số 33/2015/QĐ-TTg ngày 10/8/2015 trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yều cầu UBND các huyện, thành phố khẩn trương rà soát, đẩy nhanh tiến dộ thực hiện chương trình; chủ động chỉ đạo UBND các xã trong việc rà soát, lập danh sách các hộ có nhu cầu vay vốn trong năm 2016 theo từng chính sách, từng Đề án đã được UBND tỉnh phê duyệt và phối hợp Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh, các Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội tại các huyện để triển khai thực hiện cho vay theo kế hoạch. Tránh trường hợp các hộ đủ điều kiện vay vốn, có nhu cầu vay vốn nhưng không được vay.

Đồng thời, ​Chủ tịch UBND tỉnh cũng có Công văn chỉ đạo về việc đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các Quyết định số 48/2014/QĐ-TTg,  số 33/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Hy vọng sau có ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Trần Ngọc Căng, các hộ dân nghèo trên địa bàn tỉnh sẽ sớm được hỗ trợ để làm nhà, có một chỗ ở an toàn để ổn định sinh hoạt khi có bão, lụt.

Võ Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Đề án xây nhà chống bão, lũ cho các hộ nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO