Quảng Ngãi: 2 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 31 âm tính với Covid-19

Huỳnh Lệ| 12/03/2020 16:27

(TN&MT) - Trong số 3 trường hợp vừa có kết quả âm tính với Covid-19, có 2 trường hợp tiếp xúc xúc gần với bệnh nhân Covid-19 số 31.

Nhân viên y tế Quảng Ngãi phun thuốc khử trùng tại các Trường học

Ngày 12/3, Ông Hồ Minh Nên - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Đã nhận được kết quả xét nghiệm của 3 mẫu bệnh phẩm và tất cả đều cho kết quả âm tính với Sars-Cov-2 (không bị nhiễm Covid-19)”.

Cụ thể, trong 3 mẫu xét nghiệm vừa cho kết quả âm tính có 2 mẫu bệnh phẩm từ 2 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân số 31 gồm: ông Nguyễn Văn Hội (Chủ tịch HĐQT Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn - Đơn vị quản lý Nhà máy lọc dầu Dung Quất) và ông Trần Thái Bảo (nhân viên Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn).

Trước đó, cả hai đi cùng chuyến bay với du khách người Anh (ca dương tính với Covid-19 đầu tiên ở Quảng Nam) trên chuyến bay VN185 từ Hà Nội về Đà Nẵng ngày 5/3. Vì là trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, nên cả 2 buộc phải cách ly theo dõi y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

Mẫu bệnh phẩm số 3 là từ một du khách người Nam Phi. Trước đó, từ ngày 15/2 đến nay, bệnh nhân ở Quảng Ngãi. Đến ngày 9/3, bệnh nhân có dấu hiệu sốt, ho và mệt mỏi nên đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán bị viêm phổi cấp.

Cả 3 trường hợp này đều đang được cách ly tại Khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. Tình trạng sức khoẻ ổn định.

Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu bệnh phẩm của 3 người này chuyển Viện Pasteur Nha Trang vào ngày 11/3.

Đến ngày 12/3, cả 3 mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính với Sars-Cov-2, tức là không bị nhiễm Covid-19. Riêng hai trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân số 31 tiếp tục được cách ly, theo dõi sức khoẻ trong vòng 14 ngày.

Tính đến nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi đã gửi 7 mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm virut Sars-Cov-2 tại Viện Pasteur Nha Trang. Cả 7 mẫu đều cho kết quả âm tính với Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: 2 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 31 âm tính với Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO