Quảng Nam: Xe chở đất sét vượt tải, gây ách tắc giao thông

19/07/2016 00:00

(TN&MT) - Báo Điện tử Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) nhận được thông tin phản ánh qua điện thoại của một số hộ dân địa phương và người đi đường về tình trạng xe vận chuyển đất sét vượt tải, gây ách tắc giao thông kéo dài trên đoạn đường trước Công ty Cổ phần Prime Đại Lộc.

Xe chở đất cao lanh và đất sét gây ách tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến Quốc lộ 14B
Xe chở đất cao lanh và đất sét gây ách tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến Quốc lộ 14B

Theo thông tin phản ánh, chúng tôi có mặt tại khu vực trước cổng Cty Cổ phần Prime Đại Lộc tại cụm Công nghiệp Đại Quang (xã Đại Quang, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) vào trưa nay (19/7), chúng tôi nhận thấy có từ 40 - 50 xe vận tải đất cao lanh, đất sét của nhiều đơn vị vận tải như: Cao Nhân, Út Sương, Phú Hương, Thế Quyền, Ánh Lộc…, đang xếp hàng lũ lượt hai bên tuyến đường Quốc Lộ 14B để chờ vào cổng cân và nhập hàng cho nhà máy sản xuất gạch Prime tại đây.

Theo người dân địa phương cho biết, tình trạng trên kéo dài 2 - 3 ngày nay, thường xuyên xảy ra, gây ách tắc nghiêm trọng và ảnh hưởng đến an toàn giao thông cho các phương tiện khác đi ngang qua đây. Xe ben nhập đất sét, cao lanh cho công ty này cả ngày lẫn đêm, nhiều lúc về đêm lượng xe nhiều hơn ban ngày. Lực lượng Cảnh sát giao thông huyện Đại Lộc phải ứng trực để điều tiết giao thông, nhưng vẫn chưa vãn hồi tình hình.

Xe vận tải vào cân để vận chuyển vật liệu cho Công ty gạch Prime Đại Lộc
Xe vận tải vào cân để vận chuyển vật liệu cho Công ty gạch Prime Đại Lộc

Một vài tài xế chạy xe vận chuyển cao lanh tưởng chúng tôi là khách qua đường ghé uống nước nên đã cắt ngang lời bà chủ quán, vật liệu nhập cho Prime là cao lanh và đất sét loại 1, những xe vận chuyển ban ngày chủ yếu lấy từ những công trình đào ao nuôi cá, cải tạo đồng ruộng xin tận thu có giấy tờ, còn những xe chạy về đêm là đại đa số khai thác trái phép, chở quá tải tránh công an. Một tài xế khác chỉ tay về dãy xe đậu bên đường nói, mấy xe đậu xếp hàng từ sáng sớm đến giờ đó là họ chạy ban đêm nhập vật liệu không kịp còn lại, họ mệt nên tìm chỗ ngủ, sau trưa họ dậy mới cho xe vào nhập hàng.     

Điều đáng nói, hầu hết các xe đều có trọng tải lớn (từ 15-20 tấn) và vượt tải trọng cho phép (đa số xe được cơi thùng và “có ngọn”), ít khi phủ bạt thùng khi tham gia giao thông; nhưng không bị xử lý gì. Đặc biệt là, nguồn đất cao lanh cung ứng cho nhà máy được lấy từ nhiều nơi của huyện Đại Lộc, Nam Giang (tỉnh Quảng Nam) và cả huyện Hòa Vang (TP. Đà Nẵng) vận chuyển về cung ứng. 

Tin & ảnh: Võ Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Xe chở đất sét vượt tải, gây ách tắc giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO