Quảng Nam: Thành lập Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến thương mại và Quản lý cửa khẩu

08/01/2019 16:46

(TN&MT) - UBND tỉnh Quảng Nam vừa kí Quyết định thành lập Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến thương mại và Quản lý cửa khẩu, trên cơ sở hợp nhất Trung tâm Tiết kiệm năng lượng và Sản xuất sạch hơn Quảng Nam với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Quảng Nam.

Cửa khẩu Nam Giang, tỉnh Quảng Nam kết nối với Nam Lào và vùng Đông Bắc Thái Lan. Ảnh: Văn Khanh
Cửa khẩu Nam Giang, tỉnh Quảng Nam kết nối với Nam Lào và vùng Đông Bắc Thái Lan. Ảnh: Văn Khanh
 

Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến thương mại và Quản lý cửa khẩu Quảng Nam là đơn vị sự nghiệp công lập, chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Sở Công thương Quảng Nam; đồng thời chịu sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của các cơ quan quản lý chuyên ngành cấp trên; có tư cách pháp nhân, có con dấu và được mở tài khoản để giao dịch theo quy định của pháp luật, trụ sở đặt tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Số lượng biên chế công chức, viên chức, người làm việc của Trung tâm được bố trí trên cơ sở vị trí việc làm, gắn với chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động và trong tổng biên chế của Sở Công thương, được Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam giao.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam đã giao Giám đốc Sở Công thương Quảng Nam chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện việc bàn giao, tiếp nhận cơ sở vật chất, đất đai, tài chính, tài sản, nhân sự, hồ sơ tài liệu,... của các trung tâm hợp nhất về Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến thương mại và Quản lý cửa khẩu, để đơn vị chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 01/02/2019.

Cùng với đó, ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm, quy định rõ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức bộ máy, mối quan hệ công tác và các nội dung liên quan đến hoạt động của Trung tâm đảm bảo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao.

Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến thương mại và Quản lý cửa khẩu Quảng Nam có chức năng phục vụ quản lý nhà nước, tham mưu giúp Giám đốc Sở Công thương quản lý trong lĩnh vực khuyến công, tiết kiệm năng lượng, xúc tiến thương mại và các hoạt động tại Khu kinh tế cửa khẩu Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.

Theo Quyết định số 387/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính Phủ phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Nam Giang, tỉnh Quảng Nam đến năm 2025  có quy mô 31.060 ha, nằm trên địa phận 2 xã Chàl Vàl và La Dêê thuộc huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.

Theo quy hoạch, đây sẽ là Khu kinh tế tổng hợp, cửa ngõ quan trọng của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung kết nối với Nam Lào, Đông Bắc Thái Lan. Đồng thời, là trung tâm phát triển các ngành công nghiệp gắn với dịch vụ thương mại cửa khẩu, kết hợp phát triển đô thị với tổ chức dân cư canh tác nông nghiệp, lâm nghiệp. Hướng phát triển gắn liền với tuyến quốc lộ 14D, là trục trung tâm nối Khu kinh tế cửa khẩu Nam Giang với các đầu mối giao thông khác của khu vực.

Không gian xây dựng khu kinh tế được chia làm 3 khu chính là, Tiểu khu I gắn với khu vực cửa khẩu Nam Giang, diện tích khoảng 30 ha với chức năng là khu kiểm soát và khu thương mại dịch vụ; Tiểu khu II tại khu vực xã Chàl Vàl, quy mô khoảng 630 ha với chức năng là Khu đô thị, các khu phi thuế quan, Khu công nghiệp, các trung tâm Thương mại, hành chính công cộng, các cụm dân cư nông thôn; Tiểu khu III bố trí tại khu vực xã La Dêê, diện tích khoảng 56 ha với chức năng là Trung tâm hành chính công cộng, các khu ở, thương mại dịch vụ, các cụm dân cư nông thôn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Thành lập Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến thương mại và Quản lý cửa khẩu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO