Quảng Nam: Thành lập Ban Chỉ đạo phát triển Lâm nghiệp bền vững

18/10/2017 00:00

(TN&MT) - UBND tỉnh Quảng Nam vừa ký quyết định thành lập Ban Chỉ đạo về Chương trình mục tiêu phát triển Lâm nghiệp bền vững giai đoạn 2016-2020 tỉnh Quảng Nam (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) tại Quyết định số 3673/QĐ-UBND.

Ban Chỉ đạo do ông Lê Trí Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam làm Trưởng ban, và 3 Phó trưởng ban gồm: ông Huỳnh Tấn Đức- Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT (Phó trưởng ban thường trực); ông Nguyễn Đức Dũng - Phó Giám đốc Công an tỉnh; ông Phan Tuấn - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm.

Quảng Nam sẽ có Ban chỉ đạo về Chương trình mục tiêu phát triển Lâm nghiệp bền vững giai đoạn 2016-2020
Quảng Nam sẽ có Ban chỉ đạo về Chương trình mục tiêu phát triển Lâm nghiệp bền vững giai đoạn 2016-2020

Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ tham mưu, giúp Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chương trình mục tiêu phát triển Lâm nghiệp bền vững giai đoạn 2016 - 2020 (gọi tắt là Chương trình). Chỉ đạo các Sở, Ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn chính quyền cơ sở và chủ rừng thực hiện có hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng và công tác quản lý rừng bền vững; tổ chức tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân và chính quyền cơ sở về Chương trình.

Đồng thời, chỉ đạo, điều hành việc phối hợp giữa các lực lượng liên ngành ở địa phương trong công tác quản lý, bảo vệ rừng; tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra liên ngành những khu vực trọng điểm về phá rừng, khai thác lâm sản, khoáng sản trái phép, các khu vực có nguy cơ cháy rừng cao; đôn đốc và hướng dẫn chính quyền cơ sở, chủ rừng, các tổ chức có liên quan thực hiện có hiệu quả đạt mục tiêu kế hoạch của Chương trình trong giai đoạn 2016 - 2020. Chỉ đạo thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị, Quyết định và các văn bản của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, của Trung ương và các văn bản pháp luật về Chương trình trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đề nghị khen thưởng (hoặc kỷ luật) đối với tập thể, cá nhân có thành tích (hoặc vi phạm) trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình.

Trưởng ban chỉ đạo được sử dụng con dấu của UBND tỉnh, các Phó trưởng ban chỉ đạo được sử dụng con dấu của cơ quan, đơn vị mình trong công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ liên quan do Trưởng ban chỉ đạo phân công.

Ông Lê Trí Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Trưởng ban chỉ đạo đang dẫn đầu đoàn công tác đi kiểm tra rừng.
Ông Lê Trí Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Trưởng ban chỉ đạo đang dẫn đầu đoàn công tác đi kiểm tra rừng.

Cũng tại Quyết định này, UBND tỉnh Quảng Nam đồng ý thành lập Văn phòng Ban chỉ đạo về Chương trình mục tiêu phát triển Lâm nghiệp bền vững giai đoạn 2016-2020 tỉnh Quảng Nam đặt tại Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam.

Văn phòng Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ tham mưu, giúp Trưởng ban chỉ đạo cấp tỉnh thực hiện các nhiệm vụ nêu trên của Ban chỉ đạo. Theo dõi, tham mưu Ban chỉ đạo cấp tỉnh chỉ đạo các ban, ngành, địa phương triển khai thực hiện Chương trình và lập kế hoạch thực hiện Chương trình hằng năm; xác định các vùng trọng điểm về phá rừng và có nguy cơ cháy rừng cao; phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan chỉ đạo, triển khai các biện pháp chủ động phòng ngừa, ứng phó với những tình huống cấp bách và phức tạp trong quản lý, bảo vệ rừng.

Tham mưu Ban Chỉ đạo cấp tỉnh chỉ đạo việc xây dựng kế hoạch công tác và chuẩn bị nội dung, chương trình phục vụ các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các báo cáo theo yêu cầu của Trưởng ban chỉ đạo; lập kế hoạch chỉ đạo, phối hợp kiểm tra, giám sát trong công tác trồng rừng, bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng ở các khu vực trọng điểm đã được xác định; tham mưu chỉ đạo công tác cảnh báo, dự báo cấp nguy cơ cháy rừng trong các tháng cao điểm mùa khô.

Hướng dẫn Ban chỉ đạo cấp huyện, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan về tổ chức triển khai thực hiện Chương trình trong giai đoạn 2016 - 2020; kiểm tra, đôn đốc công tác thanh quyết toán hoàn thành hằng năm đối với các dự án cơ sở; báo cáo các hoạt động thường xuyên và đột xuất liên quan đến kế hoạch thực hiện Chương trình. Làm đầu mối tư vấn, phối hợp với các tổ chức, đơn vị trong và ngoài tỉnh về các hoạt động liên quan đến kế hoạch thực hiện Chương trình trên địa bàn tỉnh…

Văn phòng Ban Chỉ đạo được sử dụng con dấu của Chi cục Kiểm lâm trong công tác tham mưu, báo cáo, hướng dẫn thực hiện Chương trình trên địa bàn tỉnh.

Yến Nhi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Thành lập Ban Chỉ đạo phát triển Lâm nghiệp bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO