Quảng Nam nới lỏng kiểm soát người đi lại với TP. Đà Nẵng

Anh Dũng| 28/05/2021 19:07

(TN&MT) - Ngày 27/5, UBND tỉnh Quảng Nam đã có Thông báo số 194/TB-UBND về kết luận của ông Lê Trí Thanh- Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam và Công văn số 3177/UBND-KGVX V/v hướng dẫn triển khai Thông báo kết luận số 194/TB-UBND, theo đó cho phép nới lỏng kiểm soát người đi lại giữa TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Các trường hợp từ Đà Nẵng vào Quảng Nam phải cam kết thực hiện lộ trình đi - về, khai báo y tế tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19, thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ Y tế

Ngày 27/5, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam đã có Thông báo số 194/TB-UBND về kết luận của ông Lê Trí Thanh- Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình hiện nay.

Kết luận nêu rõ: Thời gian qua, cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở và mọi tầng lớp nhân dân đã tích cực thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 nên dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát tốt, 17 ngày qua không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh COVID-19 còn đang diễn biến hết sức phức tạp ở một số tỉnh, thành phố trong cả nước.

Đặc biệt, xét tình hình TP. Đà Nẵng đã kiểm soát được dịch bệnh, nhằm tạo điều kiện cho nhân dân 2 địa phương thuận lợi hơn trong việc đi lại để sinh hoạt, sản xuất, làm việc và học tập, đồng thời đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid19, đồng ý thực hiện nới lỏng kiểm soát.

Cũng trong ngày 27/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân ký Công văn số 3177/UBND-KGVX V/v hướng dẫn triển khai Thông báo kết luận số 194/TB-UBND của UBND tỉnh Quảng Nam.

Cụ thể, đối với các trường hợp từ Đà Nẵng vào Quảng Nam đi và về trong ngày, phải cam kết và nghiêm túc thực hiện đi - về trên một tuyến đường cố định đã đăng ký, khai báo y tế tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với cộng đồng, thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Đối với các trường hợp từ Đà Nẵng vào Quảng Nam và có ở lại, ngoài các biện pháp như vừa nêu, phải cách ly tại nhà/nơi làm việc đủ 14 ngày nếu thời gian ở lại Quảng Nam quá 14 ngày hoặc cách ly tại nhà/nơi làm việc cho đến khi quay ra Đà Nẵng nếu thời gian ở lại Quảng Nam dưới 14 ngày. Trong thời gian ở lại, nếu có các triệu chứng nghi ngờ như: ho, sốt, đau họng... phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm bảo an toàn.

Đối với các trường hợp từ Quảng Nam ra Đà Nẵng và trở về: phải cam kết và nghiêm túc thực hiện đi - về trên một tuyến đường cố định đã đăng ký, khai báo y tế tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19, hạn chế đến các địa điểm khác tại Đà Nẵng ngoài nơi ở, làm việc, buôn bán, học tập. Khi về lại Quảng Nam phải ở tại nơi cư trú, hạn chế tiếp xúc với người khác (trừ người thân trong gia đình), khai báo y tế và thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động công tác, làm việc tại các cơ quan trong hệ thống chính trị của tỉnh Quảng Nam chỉ được về TP. Đà Nẵng vào những ngày nghỉ cuối tuần hoặc ngày nghỉ theo quy định và phải có bản cam kết khai báo lịch trình cụ thể với Thủ trưởng cơ quan, đơn vị nơi công tác để giám sát dịch tễ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam nới lỏng kiểm soát người đi lại với TP. Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO