Quảng Nam: Nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

Lan Anh| 25/05/2020 07:57

(TN&MT) - UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Kế hoạch yêu cầu các sở ngành, đơn vị và địa phương có kế hoạch triển khai thực hiện hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2020.

UBND tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương tổ chức hưởng ứng một cách phù hợp, thiết thực và tiết kiệm, tránh phô trương hình thức. Tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, treo biểu ngữ, áp phích, phân phát tài liệu, tờ rơi với mục tiêu, nội dung về cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn ở địa phương.

Quảng Nam phấn đấu 93.8% tỷ lệ dân số nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh 

Tổ chức các chiến dịch truyền thông trực tuyến trên các trang mạng xã hội, trang web của các tổ chức chính trị - xã hội, các trường học tại địa phương nhằm giáo dục nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng về sử dụng nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường. Đối với trường học, có thể lồng ghép hoạt động giáo dục, tuyên truyền về các nội dung trên vào bài giảng của giáo viên trong các tiết học theo hình thức trực tuyến.

UBND tỉnh yêu cầu tất cả sở, ban ngành, hội đoàn thể và các đơn vị, lực lượng vũ trang, trường học... tổ chức treo băng rôn hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường, thời gian từ 29/4 đến 30/6 và có thể kéo dài đến Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn (28/8) tại trụ sở đơn vị. UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức phát động trong các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công nhân viên, học sinh, tiểu thương các chợ... đồng loạt ra quân tổng dọn vệ sinh, tạo thành đợt hoạt động cao điểm hưởng ứng thực hiện.

Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2020 có chủ đề “Nước sạch nông thôn trong điều kiện hạn hán, xâm nhập mặn và dịch bệnh”. Mục đích nhằm nâng cao hiểu biết, trách nhiệm, sự tham gia, cam kết về tầm quan trọng của sử dụng nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường. Trong đó, việc đảm bảo cung cấp nước sinh hoạt cho người dân nông thôn tại các vùng chịu ảnh hưởng của hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn là rất quan trọng và phải được ưu tiên hàng đầu.

Thông qua hoạt động hưởng ứng này, các ngành chức năng và các địa phương đề ra chương trình hành động cụ thể để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác nước sạch và vệ sinh môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO