Quảng Nam: Hai người tử vong do khai thác trái phép

02/01/2015 00:00

(TN&MT) - Lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của hai nạn nhân cùng trú tại thôn Trung Sơn, xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam trong vụ sập hầm...

   
   
(TN&MT) - Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam đã tìm thấy thi thể của hai nạn nhân cùng trú tại thôn Trung Sơn, xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam trong vụ sập hầm khai thác vàng trái phép tại thôn Bồng Miêu, xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh vào ngày 1/1/2015.
   
   
  Trước đó, khoảng 10 giờ cùng ngày, UBND xã Tam Lãnh đã nhận được tin báo tại khu vực hầm lò núi Kẽm (tại thôn Bồng Miêu, xã Tam Lãnh) xảy ra vụ sập hầm khai thác vàng khiến 2 nạn nhân là Nguyễn Văn Minh (43 tuổi) và Cao Minh Tâm (35 tuổi), cùng trú tại thôn Trung Sơn, xã Tam Lãnh, bị chôn vùi trong hầm.
   
  Theo ông Bùi Quang Minh - Chủ tịch UBND xã Tam Lãnh, khu vực khai thác vàng tại thôn Bồng Miêu đã có từ thời Pháp thuộc với nhiều hầm lò được đào bới chằng chịt qua hàng chục năm. Được biết, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Phước Thanh cũng đã nhiều lần gửi yêu cầu chỉ đạo đến các cơ quan, địa phương tiến hành truy quét, đẩy đuổi các đối tượng vàng trái phép tại xã Tam Lãnh; lập ngay Trạm quản lý, kiểm soát liên ngành thường trực tại đây để kiểm tra, xử lý các đối tượng mang phương tiện khai thác vàng trái phép vào khu vực.
   
  Các cơ quan chức năng đã tiến hành tổ chức nhiều đợt truy quét lớn cũng như tuyên truyền cho người dân về sự nguy hiểm khi vào trong các hầm lò này có thể bị sập bất cứ lúc nào nhưng do lợi ích trước mắt và địa hình miền núi rộng lớn nên hiệu quả tác động chưa cao. Đặc biệt, thời gian qua, Công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu tạm ngừng hoạt động, nhiều đối tượng trong và ngoài địa phương đã tập trung khai thác vàng trái phép ở khu vực do công ty này quản lý. Việc khai thác trái phép còn mở rộng sang khu vực giáp ranh giữa xã Tam Lãnh (huyện Phú Ninh) với xã Trà Cót (huyện Bắc Trà My), xã Tam Sơn (huyện Núi Thành) và xã Tiên Lập (huyện Tiên Phước).
   
Tin & ảnh: Xuân Lam
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Hai người tử vong do khai thác trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO