Quảng Nam: Giới thiệu sản phẩm truyền thống trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC 2017

03/11/2017 00:00

(TN&MT) - Những  sản phẩm đặc trưng, truyền thống của Quảng Nam sẽ được trưng bày, quảng bá thông qua  triển lãm “Việt Nam - Đối tác kinh doanh tin cậy và tiềm năng” trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng  diễn ra từ ngày 6 đến 11/11/2017.

Trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC 2017  sẽ thu hút hơn 1.000 đại biểu tham dự là các lãnh đạo cấp cao của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đến từ 21 nền kinh tế thành viên APEC, cùng hơn 2.000 phóng viên, nhà báo quốc tế và Việt Nam đến tác nghiệp. 

Lồng đèn Hội An sẽ được trưng bày trong triển lãm
Lồng đèn Hội An sẽ được trưng bày trong triển lãm

Theo đó, Quảng Nam sẽ tổ chức quảng bá, giới thiệu những sản phẩm truyền thống, đặc trưng từ nông sản, dược liệu đến thủ công mỹ nghệ thông qua triển lãm “Việt Nam - Đối tác kinh doanh tin cậy và tiềm năng” như: quế, tinh dầu quế, sâm củ Ngọc Linh và các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh; tiêu, trầm hương, nấm lim xanh (Tiên Phước); lụa Mã Châu (Duy Xuyên); lồng đèn, gốm Thanh Hà (Hội An); đồ gỗ thủ công mỹ nghệ (Điện Bàn) và sản phẩm dệt thổ cẩm mỹ nghệ Cơ Tu.  

Trước đó, Quảng Nam đã gửi rất nhiều tập gấp, tài liệu, ấn phẩm du lịch, đầu tư về Ủy ban Quốc gia APEC chọn và quyết định và một tập gấp giới thiệu về đầu tư và một cuốn sách về du lịch đã được Ủy ban Quốc gia APEC duyệt để trưng bày trong triển lãm.

Hiện công tác chuẩn bị cho triển lãm đã hoàn tất, kể cả thiết kế 3D. Chỉ còn chờ ban tổ chức thi công hoàn thiện các gian hàng. Giữa tuần này, Quảng Nam sẽ tập kết các sản phẩm, cũng như các tài liệu để giới thiệu tới quan khách.

Sản phẩm dệt thổ cẩm mỹ nghệ của đồng bào Cơ Tu
Sản phẩm dệt thổ cẩm mỹ nghệ của đồng bào Cơ Tu

Đây là dịp may hiếm có để quảng bá về hình ảnh, con người Quảng Nam, Việt Nam ra thế giới bằng những lợi thế về địa lý, tiềm năng, tài nguyên, ưu đãi đầu tư cùng những đặc trưng văn hóa. Quảng Nam kỳ vọng sẽ có thêm làn sóng đầu tư mạnh mẽ từ các nhà đầu tư nước ngoài trong tương lai.

                                                                                   Dương Bùi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Giới thiệu sản phẩm truyền thống trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO