Quảng Nam: Gắp thành công đồng xu ra khỏi thực quản bé gái 5 tuổi

08/07/2017 00:00

(TN&MT)- Chiều 8/7, bác sĩ Trần Giám, Trưởng khoa Tai-Mũi-Họng (Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam), cho biết vừa thực hiện thành công ca cấp cứu gắp đồng xu ra khỏi thực quản của một bé gái.

Kết quả chụp XQ vùng cổ cháu Vy phát hiện dị vật
Kết quả chụp XQ vùng cổ cháu Vy phát hiện dị vật

Trước đó, khoảng 9 giờ cùng ngày (8/7), Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam tiếp nhận bệnh nhân cháu Ngô Thị Tường Vy (5 tuổi, phường Hòa Thuận, TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), nhập viện trong tình trạng khó thở, nuốt vướng, nuốt đau, nôn nhiều.

Sau khi thăm khám, chụp XQ, các các bác sĩ phát hiện có dị vật cản quang nằm ở vùng cổ bệnh nhân.

Sau đó, cháu Vy được chuyển lên khoa Gây mê hồi sức để tiến hành soi gắp dị vật.

Bác sĩ Trần Giám, người trực tiếp soi cho cháu bé cho biết sau khi tiến hành soi, đến khoảng đốt cổ 6 thì phát hiện thấy dị vật, kíp phẫu thuật đã gắp ra ngoài một đồng xu tiền Việt Nam mệnh giá 500 ngàn đồng, đường kính 22mm.

Sau khi gắp đồng xu ra, hiện sức khỏe cháu Vy đã ổn định
Sau khi gắp đồng xu ra, hiện sức khỏe cháu Vy đã ổn định

“Sau khi gắp thành công, hiện sức khỏe bệnh nhi đã ổn định, ăn uống tốt và có thể xuất viện trong chiều nay”- bác sĩ Giám nói thêm.

Anh Ngô Văn Quốc (38 tuổi, ba cháu Vy), cho hay trước khi nhập viện, bé có ngậm một đồng xu trong miệng. Trong lúc đang chơi đùa với bạn bè thì không may nuốt vào. Phát hiện sự việc, chúng tôi liền đưa con đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cấp cứu.

Theo khuyến cáo của bác sĩ Trần Giám thì các bậc  phụ huynh không nên để con mình chơi đùa hoặc ngậm các dị vật nhỏ như đồng xu, đồ chơi nhỏ, các loại hạt…đề phòng trẻ nuốt và rơi vào thực quản, khí quản gây nghẹn, khó thở, rất nguy hiểm đến tính mạng.

Tin, ảnh:Lan Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Gắp thành công đồng xu ra khỏi thực quản bé gái 5 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO