Quảng Nam: Dân bức xúc chặn xe thi công gây ô nhiễm môi trường

18/05/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 17/5, người dân đã lập chướng ngại vật tại trên Tỉnh lộ 607 đoạn qua khối Quảng Lăng 2 (phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn) để chặn đoàn xe thi công gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân 2 bên đường trong suốt hai năm nay.

Trên đoạn đường một chiều kéo dài hơn 2km qua địa bàn khối Quảng Lăng 2, người dân dùng nhiều vật cản để chặn xe thi công qua lại
Trên đoạn đường một chiều kéo dài hơn 2km qua địa bàn khối Quảng Lăng 2, người dân dùng nhiều vật cản để chặn xe thi công qua lại

Trên đoạn đường một chiều kéo dài hơn 2km qua địa bàn khối Quảng Lăng 2 (phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn) bị người dân dùng nhiều vật cản như cây cối, ống cống để án ngữ lối đi. Họ làm vậy để phản đối việc xe cộ chạy qua liên tục khiến cho nhà cửa ngập trong bụi, các hàng quán không thể mở cửa buôn bán triền miên trong thời gian dài

Theo ghi nhận của phóng viên, từ khu vực Phòng khám Đa khoa khu công nghiệp Điện Nam – Điện Ngọc người dân đã dùng xác thân cây đậu phộng dồn thành từng đống, phân bố rải rác. Hàng ngàn phương tiện e ngại trước chướng ngại vật này đã chủ động rẽ hướng sang trái và chấp nhận vi phạm lỗi ngược chiều. Không ít xe tải loại nhỏ và xe máy bất chấp vượt qua thì vấp phải hàng chục hố gà lớn nhỏ ven trục đường và chấp nhận lấm lem bùn đất.

Tuy nhiên, cho dù có cố sức vượt qua 2 loại vật cản này thì đến chốt chặn cuối cùng thì các tài xế cũng đành ngậm ngùi quay đầu xe. Bởi lẽ, tại điểm cuối của đoạn đường thi công nham nhở, hàng trăm người dân đã dựng hẳn một ống cống bêtông loại lớn và dàn thành hàng ngang, nhất quyết không cho xe qua lại.

Người dân đã đặt hẳn một ống cống bêtông loại lớn ngang đường
Người dân đã đặt hẳn một ống cống bêtông loại lớn ngang đường

Ông Võ Như Ba (một người dân trong khối) cho biết: “Hai năm kể từ khi thi công tuyến đường này, bà con ở đây chịu trời không thấu trước tình trạng ô nhiễm. Bụi bay mù mịt cả ngày lẫn đêm. Nhà nào nhà nấy đóng cửa kín mít mà bụi vẫn bám đầy bàn ghế. Mỗi ngày, hàng ngàn công nhân từ khu công nghiệp qua lại đoạn đường này, cộng với xe công trình đã băm nát tuyến đường”.

Người dân cho biết đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị lên các cơ quan chức năng nhưng chưa được giải quyết.

“Hồi đầu tháng 2 lãnh đạo địa phương đã cam kết hoàn thành dự án trong vòng 1 tháng. Nhưng đã 3 tháng trôi qua, đơn vị thi công vẫn không đả động gì đoạn đường này. Hai năm qua đã có 7 người chết vì mặt đường xấu. Học sinh đi học bị nước bắn tung tóe, lấm lem như cơm bữa"- ông Đặng Văn Hùng (nhà ở sát tuyến đường) nói.

Đoạn đường bị xe thi công cày nát với những ổ gà lênh láng nước
Đoạn đường bị xe thi công cày nát với những ổ gà lênh láng nước

Một người dân khác nói thêm mới cách đây vài ngày, có người đi đám tang cũng bị tai nạn nên hương đèn còn để đó. Tình trạng người tham gia giao thông bị tai nạn rất nhiều, những người sống ở đoạn đường này đã không biết bao nhiêu lần chứng kiến sự việc này. Quá bức xúc nên người dân mới chặn xe.

Ông Nguyễn Đạt- Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn cho hay, ngay khi tiếp nhận thông tin sự việc đã cử cán bộ xuống địa điểm xảy ra chặn xe.

“Hiện nay, do vướng mắc trong việc giải tỏa đến bù đối với một số hộ nên đoạn đường qua đây chưa thể thi công như dự kiến. Trước bức xúc của người dân, thị xã sẽ tiến hành họp dân vào thứ 3 tuần sau. Trước mắt, chúng tôi phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông tiến hành phân luồng nhằm tránh tình trạng ùn tắc.”- ông Nguyễn Đạt nói.

Bài & ảnh: Lan Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Dân bức xúc chặn xe thi công gây ô nhiễm môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO