Quảng Nam: Bất đồng tiền lương, hàng ngàn công nhân đình công

10/07/2016 00:00

(TN&MT) - Hơn 1.000 công nhân của Công ty Dệt may Panko Tam Thăng (Khu công nghiệp Tam Thăng, TP. Tam Kỳ, Quảng Nam) đã tổ chức đình công tập thể để yêu cầu lãnh đạo công ty làm rõ một số yêu cầu mà công nhân đang thắc mắc trong sáng nay.

Hơn 1.000 công nhân của Công ty Dệt may Panko Tam Thăng (Khu công nghiệp Tam Thăng, TP. Tam Kỳ, Quảng Nam) đã tổ chức đình công tập thể
Hơn 1.000 công nhân của Công ty Dệt may Panko Tam Thăng (Khu công nghiệp Tam Thăng, TP. Tam Kỳ, Quảng Nam) đã tổ chức đình công tập thể

Theo phản ánh của công nhân, Công ty Panko Tam Thăng thông báo tuyển dụng với mức lương bình quân 4 triệu đồng/tháng/công nhân. Ngoài ra, công ty còn hỗ trợ ký túc xá, phục vụ bữa ăn trưa miễn phí tại công ty, được hưởng các chế độ bảo hiểm theo quy định.

Thế nhưng, tháng đầu tiên thử việc, nhiều công nhân chỉ nhận được 2,7 triệu đồng. Sau khi ký hợp đồng chính thức công nhân được trả với mức lượng 3,1 triệu đồng/tháng, thời gian làm việc ngày làm 8 tiếng đồng hồ. Sau khi trừ bảo hiểm xã hội, công nhân chỉ thực nhận 2,9 triệu đồng. Nhiều công nhân cho rằng đây là cách tuyển dụng một đằng, nhưng trả lương một nẻo của Công ty Panko Tam Thăng. Do đó, ngày 10/6 vừa qua, công nhân nghỉ việc 1 ngày để phản đối và được lãnh đạo công ty tiếp nhận và hứa sẽ khắc phục.

Tuy nhiên, đến ngày 8/7, khi công nhân nhận lương thì vẫn tình trạng “lương y như tháng trước”, không có điều chỉnh tăng lên theo thông báo tuyển dụng. Ngoài ra, nhiều công nhân còn cho rằng phía công ty không thực hiện đúng cam kết về chất lượng bữa ăn trưa của công nhân. Do đó, hơn 1.000 công nhân tiếp tục đồng loạt nghỉ việc và tổ chức đình công tập thể.

Lực lượng Công an Quảng Nam đã được huy động để giữ gìn trật tự. Các công nhân cho rằng nếu phía công ty không giải thích rõ những thắc mắc của họ thì việc đình công sẽ còn tiếp tục.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử TN&MT, Công ty Dệt may Panko Tam Thăng thuộc Tập đoàn Panko (Hàn Quốc), có vốn đầu tư 70 triệu USD, quy mô mỗi năm sản xuất 24.000 tấn sản phẩm dệt, 24.000 sản phẩm nhuộm, 75 triệu sản phẩm may và 30 triệu sản phẩm phụ liệu. Đây là công ty dệt may lớn nhất tại Quảng Nam, hiện thu hút hơn 2.000 công nhân làm việc tại 3 phân xưởng.

Tin & ảnh: Anh Dũng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Bất đồng tiền lương, hàng ngàn công nhân đình công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO