Quảng Nam: Bắt 4 đối tượng lừa đảo qua mạng

06/08/2015 00:00

(TN&MT) - Thượng tá Nguyễn Trung – Phó Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra (PC 46) Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đã ra lệnh bắt khẩn cấp 4 đối tượng gồm: Trần Hữu Phước, Trần Tấn Vinh, Lê Bản Cường và Lê Nho Nhật, cùng trú huyện Duy Xuyên, Quảng Nam, khi chúng đang trú ẩn tại TP Đà Nẵng.

Trước đó, vào tháng 3/2015, các trinh sát của Phòng PC 46 nhận được thông tin trình báo có nhóm đối tượng chuyên lừa đảo lấy tiền qua mạng Internet. Sau khi thu thập chứng cứ và sàng lọc thông tin các đối tượng, bước đầu lộ ra hành vi và thủ đoạn phạm pháp của nhóm tội phạm này, nên Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam chỉ đạo lập chuyên án đấu tranh.

Qua điều tra và lời khai ban đầu của các đối tượng, cho thấy: Tháng 7/2014, Vinh vô tình nhặt được 1 Chứng minh nhân dân của người khác, Vinh nảy ra ý định và rủ rê bạn bè tham gia lừa đảo qua mạng. Vinh mở tài khoản mang số 711AB 2385001 tại Phòng Giao dịch của Ngân hàng Công thương đóng tại thị trấn Nam Phước (Duy Xuyên). Xong xuôi, các đối tượng này liên tục truy cập vào trang muabanxe.net và muabanxe.com để đưa thông tin giả mạo về giá bán các loại xe máy xịn đã qua sử dụng như: Exciter, Suzuki Sport… ; rồi dùng số điện thoại của Vinh là 0963.351315 để người cần mua liên hệ . Sau khi có khách hàng cần mua xe máy và trao đổi xong giá cả, chúng yêu cầu đặt trước từ 1 – 8 triệu đồng, tùy theo từng loại xe và chuyển tiền vào tài khoản của Vinh để nhận xe, nhưng khi chuyển tiền xong thì chúng tắt máy di động.

Ngoài ra, nhóm của Vinh còn lập trang mạng trianqua.com và đăng nhập vào vippay.com rồi dùng số tài khoản trên để khách đặt hàng. Bọn chúng nhắn tin tới người chơi dẫn đường link nộp tiền thẻ cào để nhận tiền thưởng từ 50 – 500 ngàn đồng. Khi khách chuyển tiền vào vippay.com, và phía vippay.com chuyển tiền về tài khoản 711AB 2385001, chúng sẽ rút tiền ra để tiêu xài.và lặn mất tăm.

Với các hình thức lừa đảo tinh vi trên, trong thời gian từ tháng 7/2014 đến tháng 7/2015, bọn chúng đã lừa lấy của nhiều nạn nhân ở Quảng Nam và Đà Nẵng trên mạng với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Theo nhận định của CQĐT, còn có rất nhiều nạn nhận bắt bẫy và bị mất tiền từ nhóm lừa đảo này. Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng điều tra.

                                                                                          Tin và ảnh: Võ Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Bắt 4 đối tượng lừa đảo qua mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO