Quảng Nam: 230 tỷ đồng xây dựng nhà máy tái sử dụng nước

23/03/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 23/3, tại Khu công nghiệp (KCN) Tam Thăng (xã Tam Thăng, TP. Tam Kỳ, Quảng Nam), UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức lễ Khởi công dự án đầu tư xây dựng nhà máy tái sử dụng nước KCN Tam Thăng trong dịp chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh Quảng Nam (1997 - 2017) và 42 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Nam (24/3/1975 – 24/3/2017).

Lãnh đạo các bộ ngành trung ương và tỉnh Quảng Nam thực hiện nghi thức khởi công
Lãnh đạo các bộ ngành trung ương và tỉnh Quảng Nam thực hiện nghi thức khởi công

Dự án do Công ty Cổ phần giải pháp công nghệ tái tạo (RTS) làm chủ đầu tư, với qui mô công suất thiết kế 26.000m3/ngày đêm, chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 công suất thiết kế 13.000m3/ngày đêm, giai đoạn 2 công suất thiết kế 13.000m3/ngày đêm. Diện tích 2,4ha, tại KCN Tam Thăng, với tổng vốn 230 tỷ đồng. Giai đoạn 1 xây dựng và hoàn thành trong năm 2017, giai đoạn 2 xây dựng và hoàn thành trong 02 năm 2018-2019.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Lê Văn Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng, cung cấp nước sạch và vệ sinh môi trường đã trở thành một trong những thách thức hiện tại và tương lai, nhất là trong điều kiện biến đổi khí hậu và quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và gia tăng dân số. Ý thức về sự khan hiếm nguồn nước ngày càng được quan tâm, các mâu thuẫn về nguồn nước và những ảnh hưởng tiêu cực của nước bị ô nhiễm đối với sức khỏe con người và môi trường đã làm nảy sinh nhu cầu quản lý tài nguyên nước.

Nhà máy tái sử dụng nước KCN Tam Thăng sử dụng công nghệ tiên tiến từ Hoa Kỳ, kết hợp màng siêu lọc UF và Ozone để thu hồi toàn bộ lượng nước thải đã qua xử lý của Nhà máy xử lý nước thải KCN Tam Thăng với chất lượng nước đạt quy chuẩn cung cấp nước sạch phục vụ mục đích sản xuất cho các nhà máy trong KCN Tam Thăng.

Khi nhà máy hoàn thành và đưa vào vận hành được kỳ vọng sẽ góp phần quan trọng trong việc kiểm soát chặt chẽ về môi trường nước của KCN Tam Thăng; tiết kiệm nước sạch trên địa bàn TP Tam Kỳ; tiết giảm chi phí sản xuất đối với các nhà đầu tư nhất là các doanh nghiệp dệt nhuộm trong KCN Tam Thăng, góp phần phát triển công nghiệp bền vững trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Phó Chủ tịch tỉnh yêu cầu BQL KKT mở Chu Lai chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan tích cực hỗ trợ và tạo mội điều kiện thuận lợi nhất cho Công ty Cổ phần giải pháp công nghệ tái tạo (RTS) trong quá trình thi công dự án. Đề nghị Công ty RTS tập trung huy động nguồn lực triển khai dự án đúng tiến độ, chấp hành nghiêm các qui định của Nhà nước về đầu tư xây dựng. Hoàn thành dự án đúng tiến độ đã cam kết.

Tin, ảnh:Lan Anh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: 230 tỷ đồng xây dựng nhà máy tái sử dụng nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO