Quảng Nam: 100% cử tri đi bầu tại 49 khu vực bỏ phiếu sớm

20/05/2016 00:00

(TN&MT) – Ngày 19/5, được sự đồng ý, cho phép của Hội đồng Bầu cử Trung ương, tỉnh Quảng Nam tổ chức bầu cử sớm việc Bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại 49 điểm bầu cử tại 4 huyện, TP gồm Tây Giang, Nam Giang, Thăng Bình và xã đảo Tân Hiệp (Cù Lao Chàm) của TP. Hội An. Đến 15 giờ chiều ngày 19/5, 11.355 cử tri đã hoàn thành nghĩa vụ bầu cử, đạt kế hoạch 100% cử tri tham gia đi bầu cử.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Ngọc Quang trò chuyện với nhân dân miền núi Nam Giang trong ngày bầu cử sớm
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Ngọc Quang trò chuyện với nhân dân miền núi Nam Giang trong ngày bầu cử sớm

Tại huyện Nam Giang, hàng nghìn người dân của 7 xã biên giới gồm Chơ Chun, La Êê, La Dêê, Đắc Tôi, Đắc Pre, Đắc Pring và Zuôih háo hức đi bầu cử sớm đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh và huyện Nam Giang đã đến dự và chỉ đạo bầu cử tại tổ bầu số 3, thôn Công Tơ Rơn, xã La Dêê.

Đúng 7 giờ sáng, tại 28 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn biên giới Nam Giang đã đồng loạt khai mạc ngày hội bầu cử sớm. Niềm vui hiện rõ trên từng gương mặt của đồng bào. Sau phần lễ khai mạc, những lá phiếu đầu tiên đã được những già làng, người có uy tín lần lượt bỏ vào hòm phiếu đầy trang trọng và phấn khởi.

Tại xã đảo Tân Hiệp (Cù Lao Chàm), đúng 7h tất cả tổ bầu cử của 4 thôn trrong xã đã đồng loạt khai mạc. Tuy nhiên trước đó, tại các điểm bầu cử, nhân dân đã đến từ rất sớm để tra cứu lại các thông tin cần thiết trước khi trực tiếp cầm lá phiếu bầu ra những người có đức, có tài để bầu vào bộ máy nhà nước các cấp.

Ông Huỳnh Xin, Trưởng thôn Cấm cho biết, toàn thôn có 452 cử tri. Trong đó, đa số các cử tri là ngư dân và một phần làm nghề buôn bán; ngoài ra, trong số 452 cử tri tham gia bầu cử tại tổ bầu cử thôn Cấm còn có 344 cử tri vãn lai là các đơn vị bộ đội, cán bộ hải đăng, trạm nuôi yến trên đảo Cù Lao Chàm.

Để đảm bảo cho các cử tri có mặt đông đủ trong ngày bầu cử để thực hiện quyền công dân của mình, theo ông Huỳnh Xin, từ nhiều tuần qua bên cạnh việc tổ chức các buổi tiếp xúc cử tri, xã và thôn còn tổ chức các buổi mạn đàm để cử tri trong thôn nắm, hiểu hơn về lý lịch, trình độ, năng lực của các ứng cử viên, từ đó có cơ sở để lựa chọn, bầu cử. Đồng thời, các thành viên của Ủy ban Bầu cử xã, thôn liên tục tuyên truyền để bà con nắm vững các quy định liên quan đến bầu cử như: Luật bầu cử, thời gian bầu cử, cơ cấu bầu số đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp lần này… Nhờ vậy, đến thời điểm khai mạc cuộc bầu cử, đã có 100% số tàu thuyền của ngư dân trong thôn đánh bắt trên biển đã về đảo để tham gia bầu cử.

Trong khi đó, ông Đinh Văn Thu- Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Quảng Nam cho biết: Do đặc điểm khó khăn về địa hình, Quảng Nam đã được Hội đồng bầu cử Trung ương cho phép bầu cử sớm so với cả nước 3 ngày tại 49 điểm bầu cử thuộc các huyện Tây Giang, Nam Giang, Thăng Bình và xã đảo Tân Hiệp (Cù Lao Chàm) thuộc TP. Hội An. Để đảm bảo cho ngày bầu cử diễn ra đúng luật định, cử tri đi bầu cử đông đủ và lựa chọn bầu đúng, bầu đủ theo quy định, thời gian qua Ủy ban bầu cử các cấp đã đến tận cơ sở để tuyên truyền, tổ chức các hoạt động tiếp xúc cử tri với các ứng cử viên cũng như nhiều hội nghị mạn đàm giúp cử tri nắm vững các yêu cầu, quy định về bầu cử, đồng thời hiểu và biết về lý lịch, chương trình hành động cũng như năng lực của ứng cử viên để lựa chọn.

Ghi nhận không khí tại các điểm bỏ phiếu sớm cho thấy, việc tổ chức khai mạc được tổ chức trang trọng, nô nức, cử tri tham dự đông đảo, đặc biệt có sự tham dự và chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện, xã. Tiến độ bầu cử diễn ra khẩn trương, nghiêm túc, đảm bảo theo đúng quy định về tổ chức bầu cử. Đến 9 giờ cùng ngày có trên 50% khu vực bỏ phiếu đạt tỷ lệ 100% cử tri trong danh sách đi bỏ phiếu. Đến 11 giờ cùng ngày có 11.062 cử tri đã tham gia bỏ phiếu, chiếm tỷ lệ 97,62%. Đến 15 giờ chiều ngày 19.5, tại 49 khu vực bỏ phiếu sớm của tỉnh, 11.355 cử tri đã hoàn thành nghĩa vụ bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, đạt kế hoạch 100% cử tri tham gia đi bầu cử.

Dưới đây là một số hình ảnh cử tri xã đảo Tân Hiệp (Cù Lao Chàm) nô nức đi bầu cử sớm:

 

 

 

Anh Dũng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: 100% cử tri đi bầu tại 49 khu vực bỏ phiếu sớm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO