Quảng Bình: Triển khai Dự án cung cấp nước sinh hoạt cho người dân Bản Sắt

Hồng Thiệu| 27/10/2021 18:18

(TN&MT) - Ngày 27/10, UBND tỉnh Quảng Bình đã họp trực tuyến với Đại sứ quán Ấn Độ và ký kết bản ghi nhớ triển khai Dự án Tác động nhanh (QIP) tại bản Sắt (xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh).

Khi dự án hoàn thành, người dân bản Sắt sẽ được cung cấp đủ nước sinh hoạt cho 34 hộ đồng bào dân tộc thiểu số với 152 nhân khẩu, điểm trường mầm non và tiểu học tại bản Sắt, phòng ngừa bệnh tật, bảo đảm sức khỏe, giúp đồng bào dân tộc bản Sắt ổn định cuộc sống.

Thay mặt UBND tỉnh Quảng Bình, ông Hồ An Phong - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn Đại sứ quán Ấn Độ và Chính phủ Ấn Độ về việc triển khai các dự án tác động nhanh tại Việt Nam. Đồng thời đánh giá cao những lợi ích mà các dự án nhỏ mang lại đối với các vùng sâu và khó khăn tại Việt Nam, trong đó có tỉnh Quảng Bình. Đặc biệt trong lĩnh vực hạ tầng giáo dục cơ bản, đường sá, tưới tiêu và cấp nước, đóng góp vào nỗ lực phát triển kinh tế xã hội của chính quyền các địa phương.

UBND tỉnh Quảng Bình ký kết bản ghi nhớ Dự án Tác động nhanh (QIP) tại bản Sắt (xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh).

Bản ghi nhớ được ký kết trong năm nay nhằm triển khai các dự án hướng tới tuyến cơ sở tại 10 tỉnh thành bao gồm – hạ tầng giáo dục tại tỉnh Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Lào Cai, Nghệ An, Quảng Ngãi, Quảng Trị và Tuyên Quang, tưới tiêu và cấp nước tại Yên Bái, Quảng Bình và bảo trợ xã hội tại Hải Phòng. Với 10 dự án này, tổng các dự án Tác động Nhanh QIP của ́n Độ tại Việt Nam đã lên con số 37 tại 33 tỉnh thành.

Tại Quảng Bình, dự án sẽ xây dựng hệ thống cung cấp nước sinh hoạt và xử lý vệ sinh môi trường tại khu tái định cư Bản Sắt (xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh); Với tổng kinh phí dự án là 55.000 USD. Thời gian dự kiến bắt đầu triển khai từ tháng 11/2021, hoàn thành vào tháng 3/2022.

Khi dự án triển khai hoàn thành sẽ cung cấp nước sinh hoạt, giúp người dân ổn định đời sống.

Quy mô gồm xây dựng 1 hệ thống dẫn nước sinh hoạt tự chảy từ núi cao về đến khu tái định cư với chiều dài 1,5km, gồm: đập dâng nước, hố thu nước, bể lọc chậm, bể lọc điều hòa, mạng lưới ống cấp nước và đấu nối vào nhà dân, trường học. Dự án sẽ xây dựng 34 nhà tắm/nhà vệ sinh khép kín và bồn chứa nước cho 34 hộ gia đình. Dự án được triển khai dựa trên nguồn vốn hỗ trợ từ Quỹ QIP của Bộ ngoại giao Ấn Độ (MEA) và đóng góp của người hưởng lợi (bằng vật liệu, công lao động).

Bản Sắt, xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với 34 hộ, với 152 nhân khẩu, 100% hộ nghèo và 100% là đồng bào dân tộc Bru-Vân Kiều. Bản Sắt nằm trong thung lũng dưới chân núi thuộc thượng nguồn sông Long Đại, cách trung tâm xã Trường Sơn hơn 10km, là nơi mà điện lưới quốc gia chưa đến được.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Triển khai Dự án cung cấp nước sinh hoạt cho người dân Bản Sắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO