Quảng Bình : Phong tặng, truy tặng danh hiệu cho 86 Mẹ Việt Nam Anh Hùng

10/10/2014 00:00

(TN&MT) - Sáng 10/10, UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức Lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước " Bà mẹ Việt Nam anh hùng" cho 86 bà mẹ.

   
(TN&MT) - Sáng 10/10, UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức Lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” đợt 1 năm 2014 cho 86 bà mẹ đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.
   
  Trong 86 danh hiệu, có 17 bà mẹ phong tặng và 69 bà mẹ được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh Hùng
   
  Đến nay, toàn tỉnh có 473 Mẹ được phong tặng và truy tặng Danh hiệu cao quý “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, hiện còn 400 hồ sơ của các bà mẹ đề nghị xét phong tặng, truy tặng Bà mẹ Việt Nam anh hùng.
   
   
   
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, tỉnh Quảng Bình phong tặng, truy tặng danh hiệu cho các Bà mẹ VNAH
   
  Ông Nguyễn Hữu Hoài- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết: tiếp tục thực hiện chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng, thực hiện Nghị định số 56/2013/NĐ-CP của Chính phủ, UBND tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các ngành, địa phương lập hồ sơ, đề nghị và được Chủ tịch nước quyết định phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước " Bà mẹ Việt Nam anh hùng " cho 86 mẹ đợt này.
   
  UBND tỉnh Quảng Bình cũng đang tích cực khẩn trương rà soát, bổ sung, hoàn tất việc lập hồ sơ và đề nghị cấp có thẩm quyền xét phong tặng và truy tặng cho các bà mẹ còn lại theo quy định, hoàn thành trong năm 2015.
   
Tin, ảnh: Anh Quân – Văn Hà
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình : Phong tặng, truy tặng danh hiệu cho 86 Mẹ Việt Nam Anh Hùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO