Quảng Bình: Người dân vây trạm BOT Tasco phản đối việc thu phí

05/11/2017 00:00

(TN&MT) - Sáng ngày 05/11/2017, nhiều người dân địa phương đã tập trung phương tiện trước Trạm BOT Tasco (Km604+800) Quốc lộ 1A thuộc địa phận huyện Quảng...

(TN&MT) - Sáng ngày 05/11/2017, nhiều người dân địa phương đã tập trung phương tiện trước Trạm BOT Tasco (Km604+800) Quốc lộ 1A thuộc địa phận huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình; để phản đối việc thu phí, gây ách tắc giao thông cục bộ nhiều giờ.
 
Tầm 9h sáng nay (05/11), hàng trăm người dân địa phương đã đưa xe ô tô tải vây quanh trạm BOT Tasco. Sự việc kéo dài hơn 1 tiếng đồng khiến QL 1A tắc nghẽn.
 
Người dân đem phương tiện vây trạm BOT để phản đối
Người dân đem phương tiện vây trạm BOT để phản đối
 
Theo những người dân đem phương tiện đến vây quanh trạm BOT thì nguyên nhân bắt nguồn từ việc người dân sống gần trạm BOT lại đóng phí cả tuyến đường là không hợp lý. Họ đã phản ảnh nhiều lần đến đơn vị chủ đầu tư và cơ quan chức năng nhưng vẫn chưa được giải quyết.
 
“Nếu tính đường chúng tôi đi thì rất ít nhưng lại phải trả phí rất cao, chúng tôi ở đây ngày nào chẳng phải đi qua trạm. Tôi lái xe tải mỗi lượt đi về đã mất 150 ngàn, có ngày 3 đến 4 lượt như thế thì chúng tôi sống sao nổi” - anh Phạm Xuân Hoàng cho biết.
 
Phía Trạm BOT Tasco đã tổ chức cuộc đối thoại với người dân để giải quyết khúc mắc. Lực lượng CSGT cũng đã nhanh chóng có mặt để điều tiết giao thông. Đến 10h30’ cùng ngày, Quốc lộ 1A đã thông thoáng trở lại.
 
 Lực lượng chức năng đã có mặt để ổn định tình hình và phân luồng giao thông
Lực lượng chức năng đã có mặt để ổn định tình hình và phân luồng giao thông
 
Tại cuộc đối thoại, người dân đã đề nghị đơn vị thu phí cần phải có chính sách miễn, giảm phí cho các phương tiện của người dân địa phương. Đối với xe dưới 9 chỗ cần phải miễn vé 100%, bên cạnh đó giảm giá vé cho các phương tiện là xe tải trên 2 tấn và trên 12 chỗ.
 
Trước những bức xúc của người dân, ông Hoàng Đức Thụ, đại diện của Trạm BOT Tasco cho biết, để tránh thiệt thòi cho người dân, trạm đã xin ý kiến chỉ đạo thực hiện việc giảm phí 100% cho xe dưới 12 chỗ và xe có trọng tại dưới 2 tấn kể từ ngày 6/11 đối với các phương tiện tại địa bàn 7 xã của huyện Quảng Trạch gồm: Quảng Đông, Quảng Phú, Quảng Kim; Cảnh Dương, Quảng Tùng, Quảng Hưng và Quảng Châu. 
 
Đối với kiến nghị giảm phí cho xe trên 12 chỗ và trọng tải trên 2 tấn, Trạm Tasco sẽ tiếp thu ý kiến của người dân để báo cáo với ngành chức năng.
 
Uy Vũ
 
 
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Người dân vây trạm BOT Tasco phản đối việc thu phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO