Quảng Bình: Ngôi trường đầu tiên mang tên Võ Nguyên Giáp

12/08/2014 00:00

TN&MT) - UBND tỉnh Quảng Bình vừa ký ban hành Quyết định số 2133/QĐ-UBND về việc đổi tên Trường Trung học phổ thông (THPT) chuyên Quảng Bình thành Trường THPT...

   
(TN&MT) - UBND tỉnh Quảng Bình vừa ký ban hành Quyết định số 2133/QĐ-UBND về việc đổi tên Trường Trung học phổ thông (THPT) chuyên Quảng Bình thành Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp.
   
Trường THPT Chuyên Quảng Bình nay được đổi tên thành Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp
    
  Việc Trường được mang tên của đại tướng Võ Nguyên Giáp - một vị Đại tướng tài ba, huyền thoại đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam, một nhà giáo mẫu mực, một người con ưu tú của quê hương Quảng Bình là niềm tự hào, vinh dự lớn lao đối với Nhà trường, đồng thời đặt ra cho đội ngũ lãnh đạo, các giáo viên và toàn thể học sinh những yêu cầu, trách nhiệm mới để xứng đáng với tên gọi mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
   
  Sau sự kiện đặt tên đường Võ Nguyên Giáp - tuyến đường có chiều dài khoảng 07 km, rộng 60m, chạy dọc ven biển xã Bảo Ninh, nối với 02 huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy, việc đổi tên Trường THPT Chuyên Quảng Bình thành Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp là ngôi trường đầu tiên, có ý nghĩa rất quan trọng nhằm thể hiện tình cảm, sự tri ân sâu sắc của nhân dân Quảng Bình nói chung và Nhà trường nói chung.
   
  Trường THPT Chuyên Quảng Bình được thành lập ngày 11/7/1996 với tên gọi tiền thân là trường THPT Năng khiếu Quảng Bình. Trải qua 18 năm xây dựng, trưởng thành, Nhà trường không ngừng lớn mạnh về nhiều mặt và đã đạt được những thành tích đáng kể.
   
  Hiệu trưởng nhà trường Hoàng Thanh Cảnh chia sẻ đây là vinh dự to lớn đối với thầy cô giáo và học sinh của nhà trường. Tự hào được mang tên vị đại tướng kính yêu, thầy và trò của nhà trường hứa sẽ luôn cố gắng dạy tốt, học tốt hơn nữa để xứng đáng với tên gọi mới này.
   
  Trong những năm qua, Trường THPT Chuyên Quảng Bình, giờ mang tên Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp đã đạt nhiều thành tích cao trong công tác dạy và học.
   
  Số học sinh lớp 12 tốt nghiệp luôn có tỷ lệ đỗ vào các trường đại học cao nhất ở tỉnh Quảng Bình với trên 97%.
   
  Năm 2002, Trường đã vinh dự được đón Đại tướng Võ Nguyên Giáp đến thăm. Tại buổi nói chuyện, Đại tướng Võ Nguyên Giáp động viên thầy, cô giáo và học sinh của nhà trường cố gắng phấn đấu, thi đua dạy tốt, học tốt để xứng đáng với vùng quê Quảng Bình “hai giỏi”.
   
Tin và ảnh: Lan Anh
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Ngôi trường đầu tiên mang tên Võ Nguyên Giáp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO