Quảng Bình: Lên phương án thu hồi đất đối với 8 dự án chậm tiến độ

12/12/2017 00:00

Vừa qua, trong kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII, UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, đang xem xét thu hồi đất đối với 8 dự án đầu tư đã giao đất, cho thuê đất nhưng không triển khai theo đúng thời gian cam kết.

Quảng Bình rất chú trọng quảng bá, kêu gọi, trải thảm đỏ để thu hút đầu tư. Đó là những bước đi quan trọng để phát huy sức mạnh nội lực, khai thác các tiềm năng sẵn có để phát triển kinh tế địa phương. Nhưng trên thực tế, không phải nhà đầu tư nào cũng đủ năng lực để đảm đương nổi sự kỳ vọng nói trên và với những dự án chậm thì cần phải kiên quyết thu hồi.

Qua kết quả thanh tra, kiểm tra của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình trong năm 2017 đối với 25 dự án, UBND tỉnh đang xem xét thu hồi đất đối với 8 dự án với tổng diện tích 252.302m2.

 Khu Resort 3 sao của Saigon Tourist, cũng thuộc danh mục dự án chậm tiến độ cần thiết phải thu hồi
Khu Resort 3 sao của Saigon Tourist, cũng thuộc danh mục dự án chậm tiến độ cần thiết phải thu hồi

Gồm có 03 dự án chậm tiến độ 24 tháng không làm thủ tục xin gia hạn và chưa đưa đất vào sử dụng như: Dự án xây dựng nhà máy gạch của Cty Cosevco Lê Hóa; Dự án xây dựng Trung tâm đào tạo lái xe ô tô của Cty CP Hàng Hải Á và dự án xây dựng Trung tâm đào tạo lái xe của Cty CP xây dựng An Phát với tổng diện tích 95.744m2.

5 dự án chậm tiến độ gồm: Dự án xây dựng khách sạn Đức Ninh Đông của Cty TNHH xây dựng thương mại Ninh Đức; Dự án xây dựng khu khách sạn và nhà hàng ẩm thực Phương Bắc của Cty CP phát triển đô thị Phương Bắc; Dự án xây dựng khu Indochina Quảng Bình của Cty CP Đông Dương; Dự án xây dựng mở rộng Nhà máy đóng tàu Nhật Lệ của Cty CP công nghiệp tàu thủy và Dự án xây dựng khu resort 3 sao tại xã Bảo Ninh của Cty CP du lịch Sài Gòn - Quảng Bình với tổng diện tích 156.558m2.

Bên cạnh đó, có 12 dự án được đốc thúc đẩy nhanh tiến độ đầu tư để đưa đất vào sử dụng trong năm 2017. Trước sự bức xúc này, tỉnh Quảng Bình cần rà soát, xem xét để thu hồi những dự án chậm tiến độ, không đúng với cam kết đầu tư ban đầu.

Theo Báo Xây dựng

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Lên phương án thu hồi đất đối với 8 dự án chậm tiến độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO