Quảng Bình: Khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng cháy, chữa cháy

05/07/2018 16:19

(TN&MT)- UBND tỉnh Quảng Bình vừa có Công điện gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn; UBND các huyện, thành phố, thị xã; Các chủ rừng, công ty, doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại, Ban quản lý các chợ trên địa bàn tỉnh về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng cháy, cháy chữa cháy.  

Ngày  03/7, UBND tỉnh đã có Công điện Số: 05/CĐ-UBND Về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng cháy, chữa cháy. UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu: Các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn, UBND các huyện, thành phố, thị xã, các chủ rừng, công ty, doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại, Ban quản lý các chợ và người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và tăng cường công tác PCCC. Khi xảy ra cháy, nổ phải khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, triển khai đồng bộ các biện pháp, tích cực phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với lực lượng Công an, Kiểm lâm để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản và rừng; sớm khắc phục hậu quả, ổn định tình hình. Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã, các đơn vị phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra cháy, nổ lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản và rừng tại đơn vị, địa phương mình quản lý.
 

Một vụ cháy kho gỗ thiêu rụi 200m3 vừa xảy ra trên địa bàn Quảng Bình
Một vụ cháy kho gỗ thiêu rụi 200m3 vừa xảy ra trên địa bàn Quảng Bình

Yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm phối hợp với các địa phương kiểm tra, quản lý, thực hiện nghiêm túc các biện pháp PCCC rừng, chuẩn bị kỹ phương án chữa cháy rừng theo phương châm 4 tại chỗ, thường xuyên cảnh báo cháy rừng ở những khu vực trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng, tổ chức lực lượng trực 24/24 giờ trong ngày để phát hiện và dập tắt kịp thời những đám cháy khi mới xuất hiện. Chỉ đạo lực lượng kiểm lâm địa bàn tăng cường công tác kiểm tra, tham mưu cho UBND dân các cấp thực hiện các biện pháp cần thiết để phòng cháy, chữa cháy rừng.
 

Chỉ đạo Ban Quản lý Rừng phòng hộ Ven biển Nam Quảng Bình tổ chức lực lượng thường trực, tuần tra bảo vệ rừng; có phương án bảo đảm lực lượng, vật tư, trang thiết bị và hậu cần thường trực để sẵn sàng phối hợp với các lực lượng ứng phó trong trường hợp xảy ra cháy rừng.
 

Đồng thời, yêu cầu UBND các huyện, thành phố, thị xã: Tăng cường công tác tuyên truyền các nội dung, biện pháp phòng cháy, chữa cháy, nhất là phòng cháy chữa cháy rừng, trên các phương tiện thông tin đểcác chủ rừng, công ty, doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn, Ban quản lý các chợ và người dân biết, thực hiện.
 

Những địa phương để xảy ra cháy rừng, phá rừng nghiêm trọng phải kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân và xử lý đối với người đứng đầu đơn vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng cháy, chữa cháy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO