Quảng Bình: Đào đất phát hiện bom "khủng"

23/07/2014 00:00

(TN&MT) - Một quả bom lớn còn nguyên kíp nổ đã được phát hiện khi công nhân đang xúc đất để phục vụ quá trình thi công tại công trình Bến Phà Long Đại.

   
(TN&MT) - Một quả bom lớn còn nguyên kíp nổ đã được phát hiện khi công nhân đang xúc đất để phục vụ quá trình thi công tại công trình Bến Phà Long Đại, thuộc xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.
   
Quả bom được phát hiện khi công nhân đang đào đất
   
  Thông tin từ Đội rà phá bom mìn MAG tại Quảng Bình cho biết, ngày 22/7, khi đang xúc đất thì một số công nhân thi công tại công trình bến phà Long Đại (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) thì bất ngờ phát hiện một quả bom "khủng" còn nguyên kíp nổ. Sau đó, Đội rà phá bom mìn thuộc Dự án MAG Quảng Bình đã đến hiện trường và xử lý quả bom.
   
  Được biết, sau khi phi phát hiện quả bom, các công nhân đã vô cùng hoảng sợ và bỏ chạy khỏi công trình. Khi nhận được thông tin, Đội rà phá bom mìn thuộc Dự án MAG tại Quảng Bình đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xử lý quả bom nguy hiểm nói trên.
  Quả bom nhanh chóng được xác định là loại bom 750LB, có trọng lượng khoảng 150kg và có chiều dài hơn 1m. Đây là loại bom mà đế quốc Mỹ trước đây đã ném xuống chiến trường Việt Nam nói chung và bến phà Long Đại nói riêng trong những năm chiến tranh ác liệt.
   
Địa điểm phát hiện ra quả bom "khủng" là Bến phà Long Đại nơi từng bị đế quốc Mỹ tàn phá ác liệt trong chiến tranh
   
  Bến phà Long Đại thuộc thôn Long Đại, xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình nằm trên trục đường chiến lược 15. Được biết, bến phà Long Đại là nơi giặc Mỹ thả quả bom đầu tiên bắn phá miền Bắc và cũng là một trong những trọng điểm ném bom, bắn phá của chúng trong quãng thời gian từ năm 1965 đến 1972. Đây cũng là địa điểm ghi dấu nhiều trận chiến đấu ác liệt của quân và dân ta, nơi đây cũng từng chứng kiến những hy sinh của biết bao người anh hùng liệt sĩ.
   
Hải Tân – Anh Dũng
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Đào đất phát hiện bom "khủng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO