Quảng Bình: Cầu Quảng Hải 1 xuất hiện sụt lún nghiêm trọng

10/07/2015 00:00

(TN&MT) - Cầu Quảng Hải 1 vượt qua sông Gianh, là cầu nối giao thông đi lại của 9 xã vùng phía Nam huyện Quảng Trạch (nay 9 xã này thuộc Thị xã Ba Đồn, Quảng Bình), gần chục năm nay giữ được vai trò quan trọng trong việc giao thông giữa hai khu vực. Tuy nhiên, thời gian gần đây cầu Quảng Hải 1 đã xuất hiện sụt lún và nhiều vết nứt, người tham gia giao thông đang hết sức lo lắng trước hiện tượng này.

Cầu Quảng Hải được xây dựng tại vị trí giữa hai xã Quảng Phong – Quảng Thanh, nối với mũi đất xã Quảng Hải và 8 xã vùng Nam thuộc Thị xã Ba Đồn. Khởi công xây dựng từ năm 2003 do hai đơn vị thi công là Công ty cổ phần đầu tư và XDTM miền Trung và Công ty 473 thuộc Tổng Công ty công trình giao thông 4, với kinh phí đầu tư hơn 167 tỷ đồng (tính cả kinh phí của cầu Quảng Hải 2), Sở GTVT Quảng Bình là đơn vị chủ tư. Sau hơn 7 năm đưa vào sử dụng thì đến nay công trình này đã xuất hiện nhiều vết nứt lớn, sụt lún nguy hiểm trên mặt cầu.

Cầu Quảng Hải xuất hiện hai hố sụt lún nguy hiểm
Cầu Quảng Hải xuất hiện hai hố sụt lún nguy hiểm

Theo một số người dân sống ở khu vực gần cầu cho biết, thời gian qua tại cầu Quảng Hải 1 xuất hiện nhiều vết nứt, sụt lún trên mặt cầu, lan can nghiêng ngả, phía chân cầu thuộc phường Quảng Phong chân ta-luy xuất hiện nhiều đường nứt lớn, nhiều điểm đá học đã bị bong tróc và không có sự liên kết với nhau.

: Nhiều vết nứt lớn cũng xuất hiện
 Nhiều vết nứt lớn cũng xuất hiện

Có mặt tại đây chúng tôi ghi nhận trên mặt đường đầu chân cầu phía địa phận phường Quảng Phong, Thị xã Ba Đồn đã xuất hiện hai hố sâu rộng chừng 20cm, các lớp nhựa đã bị sụt xuống và đang có hiện tượng sạt rộng thêm. Nhiều vết nứt tứ phía từ chân ta-luy lên đến tận thành cầu, một số vị trí đá học đã bị bong tróc, rã ra.

Người tham gia giao thông hết sức lo lắng về sự sụt lún này
Người tham gia giao thông hết sức lo lắng về sự sụt lún này

Anh Nguyễn Tiến Hùng một thương lái thường xuyên qua cầu để buôn bán cho biết: “Ngày nào tôi cũng qua cầu Quảng Hải, đi từ Quảng Hòa sang Thị xã Ba Đồn để buôn bán, thời gian gần đây tôi thấy trên mặt xuất hiện hai lỗ thủng lớn, lớp nhựa và đá bị sụt lún tạo thành hai hố sụt trên mặt đường sát chân cầu, miệng hố ngày càng thấy rộng ra. Hai lỗ này nằm sát chân cầu người tham gia giao thông cần quan sát kỹ vì lỗ sụt này nằm vị trí cầu đang đi xuống nên rất nguy hiểm”.

: Hai lỗ sụt lún ngày càng rộng ra và có thể gây mất an toàn cho người dân khi tham gia giao thông
Hai lỗ sụt lún ngày càng rộng ra và có thể gây mất an toàn cho người dân khi tham gia giao thông

Cây cầu hoàn thành có ý nghĩa rất lớn cho sự phát triển kinh tế-xã hội, đáp ứng lòng mong mỏi của người dân 9 xã vùng sông nước phía Nam huyện Quảng Trạch (nay thuộc Thị xã Ba Đồn), là cầu nối lưu thông quan trọng và an toàn hơn đối với người dân. Tuy nhiên, hiện nay cầu Quảng Hải 1 đã xuất hiện nhiều sự xuống cấp gây nên sự bất an, hiểm họa đe dọa tính mạng của người tham gia giao thông khi qua cầu.

Trước hiện tượng xuất hiện vết nứt, sụt lún hố sâu trên Cầu Quảng Hải 1 đang khiến cho người tham gia giao thông hết sức lo lắng. Đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình vào cuộc kiểm tra, xác minh nguyên nhân và xử lý sự cố đảm bảo chất lượng công trình.

Hồng Thiệu

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Cầu Quảng Hải 1 xuất hiện sụt lún nghiêm trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO